หมวดหมู่: แบงก์พาณิชย์

6070 SCB


ไทยพาณิชย์แต่งตั้ง รองผู้จัดการใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงานการเงิน (CFO)

          ธนาคารไทยพาณิชย์ ประกาศแต่งตั้งนายมาณพ เสงี่ยมบุตร ดำรงตำแหน่งรองผู้จัดการใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงานการเงิน (Chief Financial Officer) โดยมีผล 15 มิถุนายน 2563

          ในฐานะรองผู้จัดการใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงานการเงิน (Chief Financial Officer) นายมาณพ จะมีบทบาทหลักในการพัฒนาทิศทางธุรกิจและยุทธศาสตร์ของธนาคารไทยพาณิชย์ รวมถึงการบริหารวินัยทางด้านการเงินอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อขับเคลื่อนธนาคารฯ ให้ประสบความสำเร็จ ภายใต้วิสัยทัศน์ “ธนาคารที่น่าชื่นชมที่สุด The Most Admired Bank” ท่ามกลางความท้าทายจากการเปลี่ยนแปลงสำคัญของเศรษฐกิจยุค New Normal

          นายมาณพ มีประสบการณ์กว่า 20 ปี ในด้านการเงิน การธนาคาร และการลงทุนต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดจีน ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2555 นายมาณพเป็นผู้บุกเบิกก่อตั้งธุรกิจจีนและธุรกิจต่างประเทศให้กับธนาคารไทยพาณิชย์ รวมถึงการจัดตั้งและบริหารธุรกิจของธนาคารฯ สำหรับตลาดจีน เมียนมาร์ และกัมพูชา ตลอดจนเป็นผู้ริเริ่มการลงทุนและพัฒนาความร่วมมือทางด้านฟินเทคจีน และสร้างธุรกิจอีคอมเมิรซ์จีนของธนาคารฯ นายมาณพ ได้นำพาธนาคารไทยพาณิชย์ไปสู่รางวัล “Best Local Bank in Southeast Asia for Belt & Road Award” 3 ปีต่อเนื่องจากนิตยสาร Asia Money (พ.ศ. 2560-2562) และรางวัล “Best Belt & Road Bank in Thailand” โดยนิตยสาร Finance Asia (พ.ศ. 2561) ทำให้ธนาคารไทยพาณิชย์เป็นธนาคารไทยที่ได้รับรางวัลเกี่ยวกับธุรกิจจีนมากที่สุดแห่งหนึ่ง โดยตำแหน่งของนายมาณพก่อนจะได้รับการแต่งตั้งเป็น รองผู้จัดการใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงานการเงิน คือ รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน China Business Function ธนาคารไทยพาณิชย์

          โดยก่อนหน้าที่นายมาณพ จะร่วมงานกับธนาคารไทยพาณิชย์นั้น เคยดำรงตำแหน่ง Head of China A-Share Research ที่บริษัทหลักทรัพย์ CLSA เซี่ยงไฮ้และฮ่องกง โดยเป็นผู้ริเริ่มก่อตั้งและบริหารทีมงานวิเคราะห์การลงทุนในตลาดหุ้นจีน รวมถึงเคยรับราชการในตำแหน่งนักวิชาการคลัง ที่สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ กระทรวงการคลัง

          นายมาณพ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาสารสนเทศทางการบัญชีจากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และระดับปริญญาโท MBA ด้านการเงินจากมหาวิทยาลัย Carnegie Mellon ประเทศสหรัฐอเมริกาด้วยทุนรัฐบาลไทย และเป็นผู้สอบบัญชีรับอนุญาตของประเทศไทย นายมาณพเคยเป็นอาจารย์พิเศษที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และที่มหาวิทยาลัย Fudan นครเซี่ยงไฮ้ และยังได้รับรางวัลนักเรียนทุนรัฐบาลไทยดาวรุ่ง ประจำปีพ.ศ. 2561 สาขาการบริหารการเงินอีกด้วย


AO6070

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!