หมวดหมู่: บีโอไอ

BOIดวงใจ


สมคิด'บี้ BOI ดึงต่างชาติสั่งทำงานเชิงรุกเจาะอุตฯเป้าหมาย

     แนวหน้า : นางสาวดวงใจ อัศวจินตจิตร์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า ในวันจันทร์ที่ 6 สิงหาคม นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานเปิดการประชุมหัวหน้าสำนักงานเศรษฐกิจการลงทุนของบีโอไอในต่างประเทศ ทั้ง 14 แห่ง พร้อมมอบนโยบายการทำงานโดยมุ่งเน้นการจัดกิจกรรมชักจูงการลงทุนในเชิงรุก โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมเป้าหมาย ซึ่งจะช่วยปรับโครงสร้างเศรษฐกิจประเทศ เช่น การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ และ บูรณาการความร่วมมือกับทีมประเทศไทยในประเทศต่างๆ เพื่อให้สำนักงานบีโอไอในต่างประเทศเป็นหน่วยงานหลักในการให้ข้อมูลเกี่ยวกับโอกาสและลู่ทางการลงทุนในประเทศไทยให้แก่นักลงทุนต่างชาติ

       ทั้งนี้ บีโอไอยังได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐ ร่วมเป็นวิทยากรบรรยายพิเศษเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับนโยบายด้านเศรษฐกิจที่สำคัญของรัฐบาล ความคืบหน้าของโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก และการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ของประเทศ รวมทั้งกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย

       "บีโอไอจัดให้มีการประชุมหัวหน้าสำนักงานต่างประเทศเป็นประจำทุกปี เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่ไปประจำอยู่ต่างประเทศได้รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับมาตรการส่งเสริมการลงทุน ใหม่ๆ ของสำนักงานและรับทราบสถานะการปรับปรุงกฎระเบียบต่างๆ ของหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง เพื่ออำนวยความสะดวก แก่นักลงทุน และนำข้อมูลดังกล่าวไปชี้แจงต่อให้แก่นักลงทุน ต่างประเทศได้อย่างถูกต้องและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งมั่นใจว่าจะเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้นักลงทุนตัดสินใจเข้ามา ลงทุนในไทยมากขึ้น" นางสาวดวงใจ กล่าว

       สำหรับ สำนักงานต่างประเทศ ของบีโอไอทั้ง 14 แห่ง ประกอบด้วย 1)นครนิวยอร์ก และ 2)นครลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา 3)นครแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี 4)กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส 5)กรุงสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน 6)นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย 7)กรุงโตเกียว และ 8)นครโอซากา ประเทศ ญี่ปุ่น 9)นครเซี่ยงไฮ้ 10) กรุงปักกิ่ง และ 11)นครกวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน 12)กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ 13)เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย 14)ไทเป ไต้หวัน

      สำหรับ ภาวะการส่งเสริมการลงทุนในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2561 (มกราคมมิถุนายน 2561) มีการขอรับส่งเสริม การลงทุน 754 โครงการ เพิ่มขึ้น 22% จากช่วงเดียวกันของปี 2560 และมี มูลค่าเงินลงทุน 284,600 ล้านบาท ซึ่งใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปี 2560 ทั้งนี้ บีโอไอยังเชื่อมั่นว่ามูลค่าคำขอส่งเสริมการลงทุนทั้งปียังเป็นไปตามเป้าหมายที่ 7.2 แสนล้านบาท โดยมั่นใจว่ามูลค่าการลงทุนในช่วงครึ่งหลังของปีจะดีกว่าครึ่งปีแรก เพราะยังมีโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ที่รอการขอการส่งเสริมเข้ามาเพิ่มเติมอีก

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!