หมวดหมู่: กสทช.

NBCTฐากร ตณฑสทธ1


กสทช.นำส่งรายได้ประมูลคลื่น 1800 MHz งวดแรก 6.2 พันลบ.เข้ารัฐ

     กสทช. นำส่งเงินรายได้จากการประมูลคลื่นความถี่ย่าน 1800 MHz งวดแรก ที่ได้รับจาก AWN เข้ากองทุนดีอี เป็นเงิน 934,275,000 บาท และนำส่งเข้ากระทรวงการคลังเพื่อเป็นรายได้แผ่นดิน เป็นเงิน 5,294,225,000 บาท

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวผ่านเอกสารเผยแพร่ว่า สำนักงาน กสทช. นำเงินในอัตราร้อยละ 15 ของรายได้จากการประมูลคลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมย่าน 1800 MHz งวดแรกที่ได้รับจาก บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ตเวอร์ค จำกัด (AWN) ในเครือบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC หลังจากหักค่าใช้จ่ายแล้ว เป็นเงิน 934,275,000 บาท นำส่งเข้ากองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (กองทุนดีอี) และนำเงินรายได้จากการประมูลที่หักค่าใช้จ่ายและเงินที่ต้องนำส่งเข้ากองทุนดีอีแล้ว เป็นจำนวนเงิน 5,294,225,000 บาท ส่งเข้ากระทรวงการคลังเพื่อเป็นรายได้แผ่นดิน

 ทั้งนี้ การนำส่งเงินเข้ากองทุนดีอี และนำส่งกระทรวงการคลังเพื่อเป็นรายได้แผ่นดินดังกล่าว เป็นไปตาม พ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงวิทยุโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ. 2553 และที่แก้ไขเพิ่มเติม มาตรา 45 ที่ว่า ผู้ใดประสงค์จะใช้คลื่นความถี่เพื่อกิจการโทรคมนาคมต้องได้รับอนุญาตตาม พ.ร.บ.นี้ ซึ่งต้องดำเนินการโดยการคัดเลือกโดยวิธีการประมูลคลื่นความถี่ เว้นแต่ในกรณีเป็นคลื่นความถี่ที่มีเพียงพอต่อการใช้งานหรือนำไปใช้ในกิจการบางประเภทที่ไม่มีวัตถุประสงค์เพื่อแสวงหากำไร ตามลักษณะและประเภทที่ กสทช. ประกาศกำหนดไว้เป็นการล่วงหน้า จะใช้วิธีการคัดเลือกโดยวิธีอื่นใดก็ได้

 สำหรับ เงินค่าประมูลคลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมย่าน 1800 MHz งวดแรก ของบริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด (DTN) เมื่อได้รับแล้ว สำนักงาน กสทช. จะรีบนำส่งเข้ากองทุนดีอี และนำส่งกระทรวงการคลังเพื่อเป็นรายได้แผ่นดินต่อไป

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!