หมวดหมู่: การตลาด

TAORUS ดร เชาววจน


TAURUS ดร.เชาว์วัจน์ พาณิชย์เสรีวิศิษฐ์ 5 ปีกับธุรกิจสมุนไพร‘ทาวรัส’ พร้อมต่อยอดให้เติบโตอย่างเข้มแข็ง

     ถือเป็นการทำตลาดแบบค่อยเป็นค่อยไป แต่มีผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ สำหรับธุรกิจสมุนไพร ‘ทาวรัส’ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท’ทาวรัส ไทย กรุ๊ป’ ของดร. เชาว์วัจน์ พาณิชย์เสรีวิศิษฐ์ ที่ใช้เวลาทดลองผลิตภัณฑ์ด้วยตัวเองจนถึงขั้นตอนการทำการตลาดอย่างจริงจัง เรียกว่ามีผลตอบรับกับกลุ่มเป้าหมายอย่างดียิ่ง ด้วยคุณค่าของสมุนไพรแท้ๆ ที่เป็นส่วนผสมหลักของผลิตภัณฑ์ งานนี้ต่อยอดธุรกิจให้เติบโตไปในทิศทางที่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายให้มากขึ้น และจะขยายกลุ่มเป้าหมายด้วยกลวิธีใดทางการตลาดคนรักสุขภาพคือสิ่งที่น่าสนใจ

     “จริงๆ อย่างที่เคยบอกว่าผมใช้เวลากับผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพมานานประมาณ 5 ปี ก่อนที่จะลงมือทำการตลาดจริงจัง ด้วยความคิดที่มักจะบอกคนอื่นเสมอว่า สุขภาพดีต้องมาก่อนสิ่งอื่น อาหารดี น้ำดี นอนดี ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ผมใช้ทดลองกับตัวเอง ก่อนจะลงมือทำการตลาดอย่างจริงจัง คือสองปีมานี้ ผลตอบรับดีมากเมื่อเทียบกับความเป็นไปของเศรษฐกิจในยุคนี้ คือถือว่าตอบโจทย์ความต้องการอย่างมากครับ กลุ่มเป้าหมายหลักๆ ของผลิตภัณฑ์ ยังเป็นกลุ่มคนจีนที่เป็นตลาดใหญ่

     เราทำการตลาดแบบค่อยเป็นค่อยไป อย่างตลาดจีน ผมทำได้ดี เพราะคอนเน็กชั่นผมส่วนหนึ่ง เราต้องยอมรับจริงๆ ว่าตอนนี้จีนมาแรง คือผมเองไม่ได้ตั้งโจทย์เรื่องผลกำไรมาเป็นอันดับหนึ่ง แต่โจทย์ของผมคือ อยากให้คนมีสุขภาพดีด้วยสมุนไพร คือใช้แล้วดี ดีแล้วบอกต่อนี่คือการทำการตลาดของผม อย่างกลุ่มคนจีนคือกลุ่มที่ใช้แล้วดี ดีแล้วบอกต่อจริงๆ “

      ในตลาดไทย คือ เป้าหมายสำคัญต่อไปที่วางไว้ และการทำการตลาดแบบออนไลน์ถือว่าได้ผลกับกลุ่มคนไทย เรียกว่า เป็นสินค้าที่มียอดขายเป็นอันดับหนึ่งของ ธุรกิจการตลาดออนไลน์ อย่าง ลาซาด้า

      การขยายกลุ่มเป้าหมายให้มากขึ้นโดยการสร้างผลิตภัณฑ์ในรูปแบบที่ตรงกับพฤติกรรมของแต่ละกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งถือเป็นการต่อยอดของแผนธุรกิจในปีนี้

     “สิ่งที่มองไว้ คือ จะทำผลิตภัณฑ์เพิ่มเพื่อตอบกลุ่มเป้าหมายคือ คนชอบดื่มกาแฟ กลุ่มนี้ ถือเป็นกลุ่มใหม่ของเราที่กำลังจะก้าวเข้ามาเป็นกลุ่มผู้บริโภคของเราอย่างชัดเจน คือกาแฟที่มีส่วนผสมของทาวรัส เรามองจากพฤติกรรมของคนเราส่วนใหญ่ที่ชอบดื่มกาแฟ และถ้ามีกาแฟที่เพิ่มเติมเรื่องสมุนไพรเข้ามาคงตอบโจทย์ได้ดี ตรงนี้มองในเรื่องการพัฒนาสินค้าให้ตรงความต้องการกลุ่มเป้าหมายที่จะมาเป็นลูกค้ามากกว่า คือผลิตสินค้าที่ตอบโจทย์เขาและเน้นตลาดไทยนะ เพราะจริงๆ อยากให้คนไทยมีสุขภาพดี นี่คือเป้าหมายของปีนี้ที่วางไว้”

3

1

2

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90SIAM790x90

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!