หมวดหมู่: กีฬา

08289 Deedo


 

ฟู้ดสตาร์ มอบห้องปฏิบัติการศูนย์ออกกำลังกาย DeeDo Weight Training Room

แก่ ม.มหิดล หวังเป็นส่วนหนึ่งในการเสริมสร้างสุขภาพพลานามัยที่ดีในกลุ่มคนรุ่นใหม่

ปัจจุบันคนไทยมีโรครุมเร้ามากมายอันเนื่องมาจากการใช้ชีวิตประจำวันที่เอื้อให้เกิดความเครียด จนหลายคนกลายเป็นโรคซึมเศร้าโดยไม่รู้ตัว อีกทั้งวิถีชีวิตที่มีความเร่งรีบตลอดเวลา จนทำให้ไม่มีเวลาออกกำลังกายและดูแลรักษาสุขภาพ ซึ่งในแต่ละปี กระทรวงสาธารณสุขจะออกมาประกาศโรคไม่ติดต่อเรื้อรังที่พบมากที่สุดในคนไทย 5 อันดับ แน่นอนว่าอันดับหนึ่งที่ครองแชมป์ติดต่อกันมายาวนานหลายปีซ้อน ได้แก่ โรคมะเร็ง ตามมาด้วยโรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ และโรคหลอดเลือดสมอง

ปัจจัยดังกล่าวทำให้ปัจจุบันคนรุ่นใหม่ที่มีความรู้ ความเข้าใจในปัจจัยเสี่ยงของโรคหันมาให้ความสำคัญกับการหมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ รักษาสุขภาพด้วยการทานอาหารที่มีประโยชน์ หลีกเลี่ยงอาหารปิ้งย่างหรือของหมักดอง ลด ละ เลิกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และการสูบบุหรี่ ทำจิตใจปลอดโปร่งและไม่เกิดความเครียดสะสม ที่สำคัญคือ ทำให้คนหันมาหมั่นตรวจเช็กอาการผิดปกติที่เกิดขึ้นกับร่างกาย อาทิ ก้อนเนื้ออาการเจ็บป่วยเรื้อรังหรืออาการป่วยฉับพลันโดยไม่ทราบสาเหตุ และพบแพทย์เพื่อทำการวินิจฉัยและรักษาอย่างทันท่วงที เพื่อจะได้เป็นผู้ที่มีสุขภาพแข็งแรงไร้โรคภัย

ด้วยตระหนักในการให้ความสำคัญในเรื่องสุขภาพของคนไทย บริษัท ฟู้ดสตาร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้พร้อมดื่ม ภายใต้แบรนด์ “ดีโด้” และ “มิกกุ” จึงเดินหน้าส่งเสริมให้คนไทยมีสุขภาพพลานามัยที่ดี โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ ล่าสุด ส่งมอบห้องปฏิบัติการศูนย์ออกกำลังกาย DeeDo Weight Training Room แก่วิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดลอันเป็นการสานต่อเจตนารมณ์ของบริษัทฯ ที่ต้องการส่งเสริมให้คนไทยทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนได้รู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เสริมสร้างสุขนิสัยที่ดี และรักในการออกกำลังกาย เพื่อให้มีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง เป็นพลเมืองที่มีคุณภาพทั้งด้านร่างกายและจิตใจ

นางสาวจันทรา พงศ์ศรีกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟู้ดสตาร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้พร้อมดื่ม ภายใต้แบรนด์ “ดีโด้” และ “มิกกุ” กล่าวว่า

“ในฐานะผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้พร้อมดื่มอันดับหนึ่งของไทยที่นอกจากจะใส่ใจในด้านคุณภาพการผลิตสินค้าให้ได้มาตรฐาน โดยใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ ผ่านกรรมวิธีการผลิตที่ทันสมัยได้มาตรฐานสากล เพื่อให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพในราคาที่เหมาะสม เรายังมุ่งส่งเสริมให้คนไทยทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะเยาวชนคนรุ่นใหม่หันมาดูแลสุขภาพด้วยการออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ ผ่านกิจกรรมที่หลากหลาย ซึ่งล่าสุด บริษัทฯ เดินหน้าสานต่อเจตนารมณ์ดังกล่าวด้วยการส่งมอบห้องปฏิบัติการศูนย์ออกกำลังกาย DeeDo Weight Training Room แก่วิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล และหวังว่าการมอบศูนย์ออกกำลังกาย DeeDo Weight Training Room จะทำให้คนรุ่นใหม่มีสุขภาพที่แข็งแรงและไร้ซึ่งโรคภัย”นางสาวจันทรา กล่าว

ทางด้าน นายปพน แสวงผล ศิษย์เก่าคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล และปัจจุบันเป็น อาจารย์ผู้ช่วยฝึกสอน กล่าวว่า “เดิมทีเรามีห้องออกกำลังกายเดิมอยู่ แต่จะเป็นห้องที่เน้นการออกกำลังแบบ Cardio เท่านั้น การมอบห้องปฏิบัติการศูนย์ออกกำลังกาย DeeDo Weight Training Room จึงถือเป็นการช่วยเติมเต็มให้การเรียนการสอนภาคปฏิบัติให้กับนักศึกษาของคณะฯ สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น เพราะถ้านักศึกษาเรียนรู้แต่ทฤษฎีเพียงอย่างเดียว ไม่ได้ลงมือปฏิบัติเลย ก็จะถือว่าการเรียนรู้ยังไม่ถึง 100 เปอร์เซ็นต์เต็ม เมื่อเวลาออกไปปฏิบัติงานจริงเราไม่สามารถปฏิบัติหรือยกตัวอย่างให้คนอื่นดูได้ หรือใช้งานได้อย่างไม่มีประสิทธิภาพ”

โดยในการมอบ ศูนย์ออกกำลังกาย DeeDo Weight Training Room ครั้งนี้มี ศาสตราจารย์ นพ.บรรจง มไหสวริยะ รักษาการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหิดลและ อาจารย์ นพ.ชนินทร์ ล่ำซำ คณบดีวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬา เป็นผู้รับมอบ ณ อาคารอเนกประสงค์ วิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล

 

AO08289

3

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!