หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

FLOYD ทศพร จตตวระ


FLOYD ขานรับนโยบายกระตุ้นศก. ภาครัฐ - ครึ่งปีหลังลุยประมูลงานเพิ่ม

โชว์งบ Q2/62 กำไรโตกว่า 46% กวาดรายได้ 128 ลบ. เพิ่มขึ้น 52.96%

FLOYD อวดผลงานงวดไตรมาส 2/2562 มีกำไรสุทธิ 15 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 46.10% มีรายได้จากการให้บริการ 128.30 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 52.96% จากการทยอยรับรู้รายได้งานคอนโดฯ และงานห้างสรรพสินค้า ‘ทศพร จิตตวีระ’ เอ็มดี ประเมินแนวโน้มผลงานครึ่งปีหลังจะเติบโตดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก รับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจภาครัฐ คาดทำให้มีการเร่งลงทุนในงานโครงสร้างพื้นฐานเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะรถไฟฟ้าสายสีต่างๆ เสริมความเชื่อมั่นภาคเอกชนให้มีการลงทุนอย่างต่อเนื่องและส่งผลบวกต่อ FLOYD พร้อมลุยประมูลงานใหม่ตุนงานในมือเพิ่ม

นายทศพร จิตตวีระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟลอยด์ จำกัด (มหาชน) หรือ FLOYD ผู้ให้บริการรับเหมาติดตั้งงานระบบไฟฟ้า งานวิศวกรรมระบบสาธารณูปโภค และเครื่องกลแบบครบวงจร เปิดเผยว่า ผลประกอบการของบริษัทฯ ในงวดไตรมาส 2/2562 (1 เมษายน - 30 มิถุนายน 2562) บริษัทฯ มีรายได้จากการให้บริการ 128.30 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 44.42 ล้านบาท หรือ 52.96% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนมีรายได้ 83.88 ล้านบาท โดยรายได้จากการให้บริการของบริษัทฯ มาจากการรับรู้รายได้งานอาคารสูง และงานแนวราบ ซึ่งเป็นงานห้างสรรพสินค้า และงานปรับปรุง งานเพิ่มอื่นๆ ส่งผลให้บริษัทฯ สามารถทยอยรับรู้รายได้จากการให้บริการได้อย่างต่อเนื่อง โดยมีกำไรสุทธิ 15.53 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 10.63 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.90 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 46.10% 

“ผลงานที่ออกมาถือว่าอยู่ในระดับที่ดี ถึงแม้ว่าภาพรวมเศรษฐกิจและการลงทุนในช่วงครึ่งปีแรกชะลอตัว อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ มุ่งเน้นการควบคุมต้นทุนบริการและค่าใช้จ่ายในการบริหารอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บริษัทฯ คงมีกำไรจากการดำเนินงาน และพร้อมขยายการเติบโต ลุยรับงานเพิ่มเติมในช่วงครึ่งปีหลัง รับภาพรวมเศรษฐกิจและการลงทุนในประเทศฟื้นตัวขึ้น” นายทศพร กล่าว

นายทศพร กล่าวต่อถึง แนวโน้มผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลัง คาดว่าจะเติบโตกว่าช่วงครึ่งปีแรก หลังรัฐบาลแถลงนโยบายและคาดว่าจะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจออกมา รวมถึงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานในด้านการคมนาคม จะกระตุ้นภาพรวมเศรษฐกิจและการลงทุนในประเทศ ภาคเอกชนได้รับความเชื่อมั่น ทยอยเปิดตัวงานโครงการใหม่เพิ่มขึ้น และส่งผลดีต่อ FLOYD ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้รับเหมาติดตั้งงานวางระบบครบวงจร ที่ได้รับการยอมรับทั้งในเรื่องคุณภาพงานและการบริการที่รวดเร็วด้วยทีมงานวิศวกรที่มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญในธุรกิจ

ส่วนแผนการเข้าประมูลงานใหม่ในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้  บริษัทฯ ยังคงเน้นการรักษากลุ่มลูกค้าเก่าควบคู่กับการขยายกลุ่มลูกค้าใหม่ด้วยมาตรฐานการให้บริการงานที่มีคุณภาพตามหลักวิศวกรรม และราคาที่เหมาะสม โดยปัจจุบันงานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) อยู่ที่ประมาณ 180.54 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้

พร้อมทั้ง เจาะตลาดใหม่ในกลุ่มธุรกิจ Data Center ตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 และโครงการผลักดันอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงของภาครัฐบาลที่ทำให้ธุรกิจกลุ่มนี้เติบโตแบบก้าวกระโดด FLOYD จึงเห็นโอกาสในการใช้ความเชี่ยวชาญในการรับเหมางานติดตั้งงานระบบเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า นอกจากนั้นบริษัทยังคงมีแผนเดินหน้าเปิดตลาดในกลุ่มอื่นๆ อาทิ โรงพยาบาล โรงงาน เป็นต้น รวมถึงพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ความเชี่ยวชาญ เพื่อพร้อมรับการเติบโตในอนาคต

 

AO08319

3

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!