หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
DBS
Daily Trading Focus : บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส
 
“ต่างประเทศปิดทำการ ยังกังวลสงครามการค้า”
• หุ้นที่เปลี่ยนคำแนะนำทางปัจจัยพื้นฐานวันนี้ : SC (จากถือเป็นซื้อ)
 
ภาวะตลาดและปัจจัย : SET วานนี้ -0.81 จุด ปิดที่ 1654.11 จุด มูลค่าการซื้อขายลดลงเป็น 52.7 พันล้านบาท ดัชนีฯบ้านเราแกว่งแคบๆสอดคล้องกับภูมิภาค หุ้นกลุ่มพลังงานกดดันตลาด หลังราคาน้ำมันปรับลง ขณะที่กลุ่มโรงไฟฟ้าปรับขึ้นโดดเด่น ผู้ซื้อสุทธิคือ สถาบัน 1.4 พันล้านบาท และโบรกเกอร์ซื้อเล็กน้อย  ส่วนขายสุทธิเป็นต่างชาติ และรายย่อย โดยเฉพาะต่างชาติขายมาก 1.1 พันล้านบาท ตั้งแต่ต้นเดือนถึงปัจจุบันต่างชาติขายสุทธิเป็น 1.1 พันล้านบาท ด้านแนวโน้มตลาดและกลยุทธ์คือ
 
# ปัจจัยสำคัญ:  ตลาดต่างประเทศปิดทำการ ยังกังวลสงครามการค้า วานนี้ต่างประเทศเป็นวันหยุดแรงงานสหรัฐ จึงขาดทิศทาง ส่วนการเก็บภาษีนำเข้าใหม่ จีน-สหรัฐเกิดขึ้นไปตั้งแต่อาทิตย์ที่ผ่านมาแล้ว อังกฤษ-ตัวเลขการผลิต PMI ต่ำสุดในรอบ 85 เดือน และกังวล Brexit ออกแบบไร้ข้อตกลง ราคาน้ำมันดิบผันผวนสูง เพื่อนบ้านเช้านี้เปิดมาแกว่งแคบๆ ดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับลง และล่าสุดพันธบัตรไม่เกิด IYC
 
# ระยะสั้นคาด SET- เป็น Sideways ต้องระมัดระวังแรงขาย ซื้อขายในกรอบ 1640-1665 จุด ปัจจัยไม่แน่นอนยังเป็นการเจรจาการค้าจีน-สหรัฐ แต่ข่าวหนุนคือ ครม.เศรษฐกิจจะพิจารณามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการลงทุน ส่งออก ท่องเที่ยวเพิ่ม และเฟดพิจารณาปรับลดดอกเบี้ยกลาง ก.ย.น่าจะมีการปรับลดดอกเบี้ยอีกครั้ง คาดว่าหลักทรัพย์ขนาดใหญ่ส่วนใหญ่จะแกว่งตัวผันผวน กลยุทธ์ คือ ซื้อเล่นสั้น เข้าไว-ออกไว การลงทุนให้ทยอยสะสม แนวต้านเป็น 1660-1680 จุด ส่วนแนวรับที่ 1610-1580 จุด สำหรับการลงทุนทยอยซื้อสะสม ส่วนกลุ่มหลักทรัพย์ที่แนะนำ มีพื้นฐานแข็งแกร่ง หาจังหวะทยอยสะสมได้ คือ โรงกลั่น- TOP พาณิชย์- CPALL, BJC ท่องเที่ยว- ERW,MINT ขนส่ง AOT,BEM,BTS อาหาร CPF,TU,TKN สื่อสาร- ADVANC ธนาคาร,ไฟแนนซ์- KKP,TISCO, AEONTS,MTC การแพทย์- RJH,CHG และสื่อ- VGI
 
# Stock Pick Today : WHA 2H62 มีการเร่งตัวยอดขายนิคมฯ เจรจาอยู่ 1,000 ไร่ และปรับราคาขายขึ้นไปอีก ธุรกิจคลังสินค้าและโรงงานสำเร็จรูปฟื้นตัวดี และธุรกิจของ WHAUP เติบโตสดใส ธุรกิจน้ำ ไฟฟ้า และดิจิตัล มีการลดประมาณการปีนี้ลงบ้าง จากเลื่อนขายสินทรัพย์ HREIT ไป 1Q63 แต่การเติบโตกำไรยังแข็งแกร่ง เป็นธุรกิจได้ประโยชน์สงครามการค้า มีการย้ายฐานการผลิตมาไทยสูงโดยเฉพาะลูกค้าจีน และคาดว่ารัฐบาลจะมีมาตรการกระตุ้นการลงทุนไม่นานจากนี้ คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาพื้นฐานเท่า NAV เป็น 5.46 บาท
 
การวิเคราะห์ทางเทคนิค ระยะสั้น สัญญาณ Candlestick & Indicators เหมือนว่าจะยังพอเป็นบวกเล็กๆ {“ปิดลบเล็กน้อย”เหนือ“SMA10 วัน” (โดยถูกกดดันจาก“โครงสร้างขาลง – ระยะกลาง”)} ชี้ความน่าจะเป็นของตลาดฯวันนี้“แกว่ง”แบบให้น้ำหนักกับการลง แต่“ค่าบวก” จะช่วยให้มีรีบาวด์ฯสั้นๆก่อน(แล้วจึงลงต่ำ,ตามมา)ได้ แนวต้าน 1660 (หรือ 1670 – 1680) จุด {แนวตัดขาดทุน “ต่ำกว่า 1640” (แนวรับย่อย “1610 / 1590 – 1580” จุด}
 
สำหรับการ Scan หุ้นที่มีโอกาสทำ New high ที่เข้ามาใหม่เป็น TASCO,FPT,TRUE,CKP,CENTEL,BJC,MC ที่ยังคงอยู่ใน List ได้แก่ COM7,SISB,RS,PTTGC, BBL, JAS, RATCH หุ้นที่หลุด List คือ RJH และที่ให้หาจังหวะTake profit ROJNA,SAWAD,ERW,WHAUP,PLANB,RPH,PSL        
Thailand Research Team : reseach-th.dbs.com
 
 
Inside Story
Key Drivers TODAY :    ปัจจัยต่างประเทศ / ปัจจัยในประเทศ
Economic Focus :        เงินเฟ้อต่ำทั้งด้านอุปสงค์&อุปทาน..หวังมาตรการกระตุ้นช่วยเศรษฐกิจกระเตื้องขึ้นใน 4Q62
Company Guide :         HREIT    (ซื้อ -ราคาพื้นฐาน 10.00)
                                  SC    (ซื้อ -ราคาพื้นฐาน 3.06)
Stock in Focus :           AEONTS    (ซื้อ -ราคาพื้นฐาน 250.00)
Flash Note :                TKN    (ซื้อ -ราคาพื้นฐาน 12.00)
                                อุตสาหกรรมเกษตรและอาหาร
In the News:                ขนส่งระบบราง
 
 
 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!