หมวดหมู่: การศึกษา

1.AAA A AAA7 EDU


รมว.ศธ.ห่วงน้ำท่วมกระทบปชช.-โรงเรียน ดึงอาชีวะ-กศน.ปูพรมเปิด ๒๐ ศูนย์'ซ่อม สร้าง ล้าง ใหม่'

     'รมว.ศธ.'ห่วงน้ำท่วมในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะภาคอีสานกระทบประชาชนและโรงเรียนเสียหายหนัก เร่งส่งตัวแทนและปลัดศธ ลงพื้น“ร้อยเอ็ด”ช่วยประชาชนรับผลกระทบอุทกภัย พร้อมเปิดโครงการ”กระทรวงศึกษาธิการเพื่อประชาชน ดึงเหล่าฮีโร่’อาชีวะ-กศน.”เปิดศูนย์สายด่วน ช่วยเหลือ”ซ่อม สร้าง ล้าง ใหม่’ ปูพรม ประจำ ๒๐ จุดทั่วทุกจังหวัดที่ได้รับผลกระทบ เร่งช่วยซ่อมอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า บ้านเรือน และรถจักรยานยนต์ที่เสียหายจากน้ำท่วม

       นายณัฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่าได้ ส่งทีมช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุโพดุลวันนี้ (๔ ก.ย.) ลงพื้นที่แรกภาคอีสาน จังหวัดร้อยเอ็ด ‘อ.โพนทอง-อ.เสลภูมิ’ พร้อมนำถุงยังชีพกว่า ๑,๐๐๐ ถุงแจกจ่ายบรรเทาทุกข์เบื้องต้น และเปิดโครงการ “กระทรวงศึกษาธิการเพื่อประชาชน ซ่อม สร้าง ล้าง ใหม่’ ๒๐ จุด ช่วยเหลือประชาชน โดยดึงวิทยาลัยอาชีวศึกษาและหน่วยงานการศึกษา นอกโรงเรียนหรือ กศน. เปิดศูนย์ช่วย ‘ซ่อม-สร้าง ล้าง ใหม่’ เพื่อช่วยเหลือบ้านเรือนที่อยู่อาศัยของประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม

     นายณัฐพล กล่าวว่า ตนเองและทีมผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการ มีความเป็นห่วงถึงสถานการณ์หลังพายุโพดุลได้ถล่มในหลายจังหวัดในภาคอีสาน และภาคกลางตอนบนในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาเนื่องจากส่งผลกระทบต่อประชาชนและโรงเรียนจำนวนมากจนต้องปิดการเรียนการสอน

        “ผมได้สั่งการให้ ดร.ไกรเสริม โตทับเที่ยง เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมคณะเร่งลงตรวจสอบพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากพายุดังกล่าวในวันนี้ (๔ ก.ย.) และพบปะพี่น้องประชาชน เพื่อรับฟังปัญหาที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย พร้อมได้นำถุงยังชีพกว่า ๑,๐๐๐ ชุดลงพื้นที่ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่ประชาชน และเป็นการบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้น”รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าว

      รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวด้วยว่า โดยพื้นที่แรกที่ทีมกระทรวงศึกษาลงไปในวันนี้ ได้แก่ โรงเรียนอนุบาล โพนทอง อำเภอโพนทอง และบ้านนาแซง ตำบลนาแซง อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด

       “ยอมรับว่า พายุโพดุล และคาจิกิ ได้สร้างความความเสียหายให้แก่พี่น้องประชาชนชน ในจังหวัดร้อยเอ็ด รวมถึงพื้นที่ในภาคอีสาน และพื้นที่ภาคกลางตอนบนในวงกว้างกระทรวงศึกษาธิการ จึงได้เปิดโครงการ 'กระทรวงศึกษาธิการเพื่อประชาชน ซ่อม สร้าง ล้าง ใหม่' ในวันนี้ เพื่อเป็นศูนย์กลางในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในทุกจังหวัด”

        ด้าน ดร.ไกรเสริม กล่าวเสริมว่า สำหรับโครงการ 'กระทรวงศึกษาธิการเพื่อประชาชน ซ่อม สร้าง ล้าง ใหม่' นั้น เป็นดำริของท่านรัฐมนตรีว่าการกระทวงศึกษาธิการ ในการขอความร่วมมือจากกรมอาชีวศึกษา และการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย หรือกศน. ในพื้นที่ทั้งหมด ซึ่งเป็นองค์ที่อยู่ในเครือข่ายของกระทรวงศึกษาเข้ามาร่วมในโครงการนี้ด้วย เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเสียหาย

    “โดยกระทรวงศึกษาธิการ ได้ขอความร่วมมือไปยังทั้งสององค์กรดังกล่าว เพื่อขอนักศึกษาอาชีวะในฐานะจิตอาสา ซึ่งนักศึกษาเหล่านี้ มีฝืมือ และมีความสามารถในการช่วยซ่อมแซม บ้าน รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าของประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ซึ่งนักศึกษาเหล่านี้ เปรียบเสหมือนฮีโร่ ของกระทรวงศึกษา และของประชาชน”

      ดร.ไกร เสริม กล่าวอีกว่า โครงการ “กระทรวงศึกษาธิการเพื่อประชาชน ซ่อม สร้าง ล้าง ใหม่ จะมีทั้งหมด ๒๐ จุด ซึ่งจะอยู่ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย โดยจะมีเบอร์ติดต่อในแต่ละจุด เพื่อให้พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบ สามารถโทรเข้าไปขอความช่วยเหลือในเรื่องดังกล่าวได้ เหล่าฮีโร่อาชีวะ ก็จะเข้าไปถึงพื้นที่เพื่อเข้าไปช่วย สร้าง ซ่อม ล้าง ใหม่ พวกเครื่องใช้ไฟฟ้า และบ้านที่ได้รับความเสียหายทันที

         สำหรับ โครงการ“กระทรวงศึกษาธิการเพื่อประชาชน ซ่อม สร้าง ล้าง ใหม่” ในส่วนการให้บริการของกลุ่มอาชีวะ Fix In Center มี ๒ จุดใหญ่ จุดแรก ตั้งอยู่ที่ วิทยาลัยการอาชีพโพนทอง เบอร์ติดต่อ ๐๘๘-๐๘๒-๖๗๙๗ , ๐๙๗-๓๓๕-๖๓๘๕ ส่วนจุดที่สอง ตั้งอยู่ที่ บ้านนาแซง ตำบลบ้านนาแซง อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด เบอร์ติดต่อ ๐๖๔-๐๘๙-๔๒๘๑ , ๐๘๙-๐๗๘-๓๘๖๒ , ๐๘๗-๐๗๓-๓๘๐๙

      ส่วน ก.ศ.น. 'ศูนย์ ซ่อม สร้างล้าง ใหม่'มี ๒ จุด จุดแรกตั้งอยู่ที่ อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด ติดต่อ ผอ.นายทวีศักดิ์ เที่ยงธรรม เบอร์โทร ๐๘๑-๘๗๖-๕๔๐๓ และจุดที่สองตั้งอยู่ที่ อำเภอโพนทอง จังหวัดอุบลราชธานี ติอต่อ ผอ. นายธฤติ ประสานสอน เบอร์โทร ๐๙๘-๑๙๘-๙๖๗๓

     ดร.ไกร เสริม กล่าวเพิ่มว่า หลังได้ลงพื้นที่ที่ประสบภัยพิบัติจริงๆวันนี้ ในระยะสั้น เป็นการเข้าไปเพื่อนำถุงยังชีพไปเยียวยาและให้กำลังใจแก่พี่น้องประชาชน และเพื่อเห็นสภาพจริง ถึงความเสียหาย ของแหล่งชุมชน โรงเรียน เพื่อนำเรื่องให้พิจารณาเร่งรีบ ในการแก้ปัญหา อาคารสถานศึกษา เพื่อไม่ให้กระทบการเรียนการสอนของโรงเรียนในระยะถัดไป อีกทั้งยังเป็นการลงพื้นที่เยี่ยมครูและนักเรียน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!