หมวดหมู่: พาณิชย์

01 CFABAFสกลนคร


สกลนคร พาณิชย์ชวนคนพื้นที่-จังหวัดใกล้เคียง ร่วมซื้อสินค้า GI ของดี เด่น ขึ้นชื่อ

      พาณิชย์จังหวัดสกลนคร เชิญชวนประชาชนในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง ร่วมชม ชิม ชอป สินค้าในงาน Smart Sakon Nakhon Asean Expo 2019 เผยได้นำสินค้าดี เด่น ขึ้นชื่อของจังหวัดกลุ่มสนุก ของดี 4 ภาค สินค้าจากเพื่อนบ้าน มาจัดแสดงกว่า 100 บูธ มีไฮไลต์เด็ดอยู่ที่สินค้า GI โค ข้าว เม่า คราม โดยงานจะจัดถึงวันที่ 8 ก.ย.นี้

      น.ส.สิการย์ เฟื่องฟุ้ง พาณิชย์จังหวัดสกลนคร เปิดเผยว่า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสกลนคร ได้ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร ทั้งภาครัฐและเอกชน จัดงาน “Smart Sakon Nakhon Asean Expo 2019” ระหว่างวันที่ 4-8 ก.ย.2562 ณ ศูนย์การค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ สกลนคร โดยนำสินค้าดี สินค้าเด่น สินค้าขึ้นชื่อ และสุดยอดอาหารอร่อยจากจังหวัดในกลุ่มสนุก ได้แก่ สกลนคร นครพนม และมุกดาหาร รวมถึงสินค้าของดี 4 ภาคจากทั่วประเทศ และสินค้าจาก สปป.ลาว และ สส.เวียดนาม รวมกว่า 100 บูธ มาจัดแสดงและจำหน่าย

      โดยสินค้าที่เป็นไฮไลต์ในการจัดงานครั้งนี้ คือ สินค้าที่ได้ขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) ของจังหวัดสกลนคร เช่น โคขุนโพนยางคำ ข้าวฮางหอมทองสกลทวาปี หมากเม่าและน้ำหมากเม่าสกลนคร ผ้าครามธรรมชาติสกลนคร

      “สำนักงานฯ มั่นใจว่า การจัดงานในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้า GI ให้กับเกษตรกร ผู้ผลิตสินค้าชุมชน และผู้ประกอบการ และยังจะช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง โดยขอเชิญชวนให้ประชาชนทั้งในพื้นที่ และจังหวัดใกล้เคียง ไปร่วมชม ชิม ชอป เพราะยังมีเวลาถึงวันที่ 8 ก.ย.2562 ซึ่งรับรองว่ามีสินค้าดี เด่น ดัง ให้เลือกซื้อ เลือกหาเป็นจำนวนมาก และคาดว่าจะสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนไม่น้อยกว่า 2 ล้านบาท” น.ส.สิการย์กล่าว

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!