หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
ZCOM
บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม: Morning Strategy
 
Market Round Up
SET Index ปิดที่ระดับ 1669.79 จุด +11.15 จุด (+0.67%) โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 6.0 หมื่นล้านบาท ตลาดหุ้นไทยวานนี้ยังคงปรับตัวขึ้นได้อย่างต่อเนื่องสอดคล้องกับตลาดหุ้นภูมิภาค โดยประเด็นหลักยังคงมาจากการคลี่คลายสถานการณ์รุนแรงในฮ่องกงหลังผู้ว่าการฮ่องกงประกาศถอนร่างกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวขึ้นยังช่วยหนุนให้เกิดแรงเก็งกำไรหุ้นในกลุ่มพลังงาน สำหรับหุ้นที่หนุนดัชนี ได้แก่ PTT PTTEP ADVANC GULF และ KBANK โดย NVDR Trading ที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงสุด ได้แก่ AOT GULF SCB EA และ KBANK
นักลงทุนสถาบันเป็นผู้ซื้อสุทธิหลัก และยังคงสวนทางกับนักลงทุนรายย่อยที่เป็นผู้ขายสุทธิหลัก
ตลาดตราสารหนี้ไทยวานนี้ Yield Curve ปรับเพิ่มขึ้น 1 - 3 bps. ในตราสารระยะยาว โดยนักลงทุนต่างชาติมีสถานะเป็น NET OUTFLOW 4,391 ล้านบาท
ค่าเงินบาทเทียบสกุลดอลลาร์สหรัฐวานนี้พลิกกลับมาอ่อนค่า โดยปิดที่ 30.68 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ เทียบกับวันก่อนหน้าที่ 30.56 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ
 
Market Outlook
คาด SET Index ปรับตัวเพิ่มขึ้น เรามองว่าตลาดจะตอบรับการจัดประชุมเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีน ในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ เราแนะนำเก็งกำไรกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ และกลุ่มพลังงาน ซึ่งเรามองเป็นสองกลุ่มที่จะได้ประโยชน์สูงสุดหากสงครามการค้าคลี่คลาย สำหรับปัจจัยภายในประเทศ แนะนำทยอยสะสมกลุ่มลีสซิ่ง และหลีกเลี่ยงกลุ่มธนาคาร เราคงเชื่อว่าธนาคารกลางทั่วโลกจะยังคงนโยบายการเงินที่ผ่อนคลายเพื่อประคองเศรษฐกิจที่ชะลอตัวจากสงครามการค้าที่กระทบต่อภาคส่งออก เรามองว่าปลายเดือน ธปท. มีโอกาสที่จะลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายอีกครั้ง โดยจะมีโอกาสสูงหาก FOMC มีมติลดดอกเบี้ยในช่วงกลางเดือนนี้ ให้กรอบ SET Index แนวรับ 1659 - 1666 จุด และแนวต้านที่ 1672 - 1676 จุด
กลยุทธ์การลงทุน: นักลงทุนระยะสั้น เก็งกำไรกลุ่มพลังงาน และอิเล็กทรอนิกส์, ด้านนักลงทุนระยะกลางทยอยสะสมกลุ่มท่องเที่ยวและร.พ.
ประเด็นที่น่าจับตา: BREXIT, สงครามการค้าจีน - สหรัฐ, แนวโน้มราคาน้ำมันดิบ, แนวโน้มค่าเงินบาท
 
Strategy Daily Pick
KCE เก็งกำไรการรีบาวด์สงครามการค้าคลี่คลาย
PTT เก็งกำไรการรีบาวด์สงครามการค้าคลี่คลาย
DOHOME อานิสงค์น้ำท่วมฉับพลัน พายุเข้าภาคเหนือ ภาคอีสาน
 
Fundamental Report
-
 
Ztock Daily
ANAN: Support 3.30 - 3.38 Resistance 3.60 - 4.10
EA: Support 49.50 - 50.50 Resistance 51.25 - 55.00
 
Corporate Watch
(+) TASCO เด้งรับอานิสงส์คมนาคมเร่งฟื้นฟูทางหลวงที่เสียหายจากน้ำท่วม หนุนยอดขายในประเทศดีขึ้น คาดเพิ่มยอดขายยางมะตอยได้ราว 88-92 ล้านบาท #นสพ.ข่าวหุ้น
(+) SINGER มั่นใจปีนี้พลิกมีกำไรสุทธิ หลังมีการบริหารจัดการดี มุ่งขายสินค้ามาร์จิ้นสูง ตั้งเป้าปี 65 ขยายสาขาเพิ่มเป็น 7,300 สาขา ใน 77 จังหวัด พร้อมลุ้นได้ใบอนุญาตให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลจากแบงก์ชาติในช่วงก.ย.-ต.ค.นี้ #นสพ.ข่าวหุ้น
(+) KTIS มั่นใจผลงานปี 61/62 ยังมีกำไร ส่วนงบปี 62/63 ปรับเพิ่มขึ้น คาดปริมาณขายน้ำตาลพุ่ง 10-15% รับอานิสงส์ภัยแล้ง กดดันปริมาณน้ำตาลออกสู่ตลาดลดลง ด้านราคาน้ำตาลปรับขึ้น และธุรกิจชีวภาพโต #นสพ.ข่าวหุ้น
(+) AAV เดินหน้าหารายได้เสริม อัพรายได้ 5 ปี แตะ 25% พร้อมเพิ่มความถี่เที่ยวบิน เล็งเปิดเส้นทางใหม่ CLMV-อินเดีย มั่นใจ Load Factor ปีนี้เข้าเป้า 86% สอดรับนโยบายรัฐแจกเงินเที่ยว 1,000 บาท หนุนยอดขนส่งเพิ่มอีก 1% #นสพ.ทันหุ้น
(+) AGE เผยทิศทางธุรกิจไตรมาส 4/62 พีคสุดไฮซีซันหนุน ความต้องการใช้ถ่านหินเพียบ เชื่อยอดขายทั้งปีเข้าเป้าแตะ 40 ล้านตัน ส่วนมาร์จิ้นคาดอยู่ที่ 4% เร่งคุมต้นทุน-รุกให้บริการโลจิสติกส์ ล่าสุดผนึกพาร์ตเนอร์เสริมแกร่ง #นสพ.ทันหุ้น
(+) HPT ลุยขยายฐานฟิลิปปินส์ ลาว ภายในปีนี้ มั่นใจดันยอดขายโต 20-30% จากปีก่อน ที่ 182.62 ล้านบาท จ่อรับทรัพย์บริษัทลูก CHL เข้าเต็มปี แถมออเดอร์ไหลเข้าต่อเนื่อง อวดแบ็กล็อก 40 ล้านบาท เร่งดันมาร์จิ้นพุ่งขึ้น 30% #นสพ.ทันหุ้น
 
Economy Watch
(+) "อุตตม" สั่งกรมศุลกากรเร่งใช้เทคโนโลยีดิจิทัล ปั้น "NSW-eCustom" 3 เดือนให้แล้วเสร็จ คุมเข้มสินค้า "เกษตร-น้ำมันเชื้อเพลิง-สารเสพติด" ฟาก "กฤษฎา" ชี้เก็บภาษีสินค้าเกษตรได้มากกว่าปีก่อนถึง 600 ล้าน คาดเปิดใช้เครื่องเอกซเรย์แบบคร่อมสายสะพาน 23 เครื่อง ในวันที่ 1 ม.ค.63#ประชาชาติ
(+/-) ศักดิ์สยาม" สั่งโยกงบฯมอเตอร์เวย์ ทางหลวงเดินหน้าโทลล์เวย์เชื่อมบางปะอิน-โคราช #ประชาชาติ
(+/-) สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าในการประชุมครม.เศรษฐกิจ บีโอไอจะเสนอมาตราการส่งเสริมการลงทุนเพิ่มเติมเพื่อดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศ โดยเน้นในกลุ่มบริษัทชั้นนำที่เกี่ยวข้องกับดิจิทัลและเทคโนโลยีที่อยู่ในอุตสาหกรรมเป้าหมาย#กรุงเทพธุรกิจ
(-) มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจยังไม่ช่วย! ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภครูดต่อเดือนที่ 6#ประชาชาติ
(-) จับตาหนี้ครัวเรือนพุ่งเร็วเกินรายได้ ลุ้นแตะ 80% ของจีดีพี Q2-Q3 ปีนี้ "ทีเอ็มบี" ชี้ครัวเรือนยันก่อหนี้เพิ่มต่อเนื่อง-เศรษฐกิจชะลอ ชำแหละ 16.5 ล้านคน กู้ "พีโลน-บัตรเครดิต" ไร้หลักประกัน สภาพัฒน์ชี้หนี้ครัวเรือนจ่อทะลุ 13 ล้านล้านบาท ห่วงครึ่งปีหลังสินเชื่อบ้านส่อด้อยคุณภาพเพิ่ม #ประชาชาติ
 
Global Watch
(+) แหล่งข่าววงในชี้สหรัฐ-จีนเจรจาการค้ารอบนี้คืบหน้าครั้งสำคัญ โดยระบุว่าการเจรจาการค้าระหว่างทั้งสองฝ่ายในครั้งนี้ จะแตกต่างจากการเจรจา 12 รอบในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งมักจบลงด้วยการประกาศทำสงครามการค้าระหว่างกัน #InfoQuest
(-) นายกฯอังกฤษพูดชัด ยอมตายดีกว่าไปขอร้องให้ EU ขยายเส้นตาย Brexit ทั้งนี้ สภาสามัญชนให้การอนุมัติร่างกฎหมายป้องกันการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรปโดยไม่มีการทำข้อตกลง หรือ "no-deal Brexit" และหากสภาขุนนางให้การอนุมัติร่างกฎหมายฉบับดังกล่าว ก็จะทำให้นายจอห์นสันต้องเข้าเจรจากับผู้นำ EU ในวันที่ 17 ต.ค.เพื่อขอให้มีการขยายกำหนดเส้นตายในการแยกตัวของอังกฤษออกจาก EU เป็นวันที่ 31 ม.ค.2563 จากเดิมวันที่ 31 ต.ค. หากนายจอห์นสันไม่สามารถยื่นข้อตกลง Brexit ฉบับใหม่เข้าสู่การพิจารณาของรัฐสภา และได้รับการอนุมัติภายในกลางเดือนต.ค. #InfoQuest
(+) ADP เผยการจ้างงานภาคเอกชนสหรัฐพุ่งเกือบ 200,000 ตำแหน่ง สูงสุดรอบ 4 เดือน #InfoQuest
(+) สหรัฐเผยยอดสั่งซื้อภาคโรงงานเพิ่มขึ้น 1.4% ในเดือนก.ค. โดยปรับตัวขึ้นเป็นเดือนที่ 2 ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 1.0% #InfoQuest
(+) EIA เผยสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลงมากกว่าคาดในสัปดาห์ที่แล้ว โดยลดลง 4.8 ล้านบาร์เรลขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าลดลง 3 ล้านบาร์เรล #InfoQuest
 
Research Group
 
Chavin Saengsirinavin
Fundamental Analyst
Sec No. 048514
(+66) 2 088 8156
Chavin.s@Z comsec.com
 
Sutthivit Tesanaboon
Fundamental Analyst
Sec No. 028533
(+66) 2 088 8158
Sutthivit.t@Z comsec.com
 
โดย บจ.หลักทรัพย์ จีเอ็มโอ-แซด คอม (ประเทศไทย) ประจำวันที่ 6 ก.ย. 2562
 
 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!