หมวดหมู่: บลจ.

KAsset wittawat


บลจ.กสิกรไทย ชูกองทุนโครงสร้างพื้นฐานโรงไฟฟ้า อมตะ บี.กริม เพาเวอร์ (ABPIF) จ่ายปันผล-คืนเงินลดทุนกว่า 780 ล้าน  

       นายวิทวัส อัจฉริยวนิช รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) เปิดเผยว่า บลจ.กสิกรไทย จ่ายปันผลกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโรงไฟฟ้า อมตะ บี.กริม เพาเวอร์ (ABPIF) สำหรับรอบผลการดำเนินงานวันที่ 1 ม.ค. – 30 มิ.ย. 62 ในอัตรา 0.1562 บาทต่อหน่วย พร้อมทั้งคืนเงินลดทุนครั้งที่ 12 ในอัตรา 1.1508 บาทต่อหน่วย โดยมีกำหนดจ่ายปันผลและคืนเงินลดทุนในวันที่ 27 ก.ย. 62 รวมมูลค่าทั้งสิ้น 784.20 บาท

      นายวิทวัสกล่าวว่า กองทุน ABPIF มีนโยบายการลงทุนในสัญญาโอนผลประโยชน์จากการประกอบกิจการไฟฟ้าของโรงไฟฟ้าอมตะ บี.กริม เพาเวอร์ 1 และ 2 ซึ่งตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จ.ชลบุรี ที่มีรายได้หลักมาจากการทำสัญญาระยะยาวในการจำหน่ายกระแสไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร ทั้งนี้ นับตั้งแต่จัดตั้งกองทุนเมื่อปี 2556 กองทุนได้มีการจ่ายปันผลให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนมาอย่างต่อเนื่องติดต่อกันทุกปี รวมแล้วทั้งสิ้น 12 ครั้ง เป็นเงิน 4.2123 บาทต่อหน่วย โดยกองทุนมีอัตราส่วนเงินปันผลตอบแทนเฉลี่ยตั้งแต่จัดตั้งกองทุน (Dividend Yield) อยู่ที่ 9.28% ต่อปี

       "ในวันที่ 16 ก.ย. ที่ผ่านมา โรงไฟฟ้าอมตะ บี.กริม เพาเวอร์ 1 ได้สิ้นสุดระยะเวลาของสัญญาโอนผลประโยชน์จากการประกอบกิจการไฟฟ้า ซึ่งในระหว่างนี้ยังอยู่ในช่วงของการโอนผลประโยชน์ให้กับกองทุน ส่วนโรงไฟฟ้าอมตะ บี.กริม เพาเวอร์ 2 ยังคงประกอบกิจการไฟฟ้า โดยสัญญาโอนผลประโยชน์ของโรงไฟฟ้าอมตะ บี.กริม เพาเวอร์ 2 จะมีอายุคงเหลือจนถึงปี 2565 อย่างไรก็ดี กองทุน ABPIF นอกจากจะให้ผลตอบแทนอย่างสม่ำเสมอแล้ว กองทุนยังมีสภาพคล่องที่นักลงทุนสามารถทำการซื้อขายได้ผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ทั้งนี้ สำหรับการลงทุนในระยะสั้นประมาณ 3 ปี บลจ.กสิกรไทย มองว่ากองทุน ABPIF ยังเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจภายใต้สภาวะตลาดที่มีความผันผวนสูง และภาวะอัตราดอกเบี้ยเงินฝากต่ำ" นายวิทวัสกล่าว

   สำหรับ ผู้ลงทุนที่สนใจกองทุน ABPIF สามารถซื้อขายผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ KAsset Contact Center 0 2673 3888

 

******************************************

line logo

twitter

Like1 Share3

Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดี ๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

Click Donate Support Web

ais 790x90GC 950x120

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!