หมวดหมู่: บริหาร-จัดการ

1.AAA A AAA7cp


'ธนินท์ เจียรวนนท์' ครั้งแรกของการส่งต่อแนวคิด ผ่านหนังสือ’ความสำเร็จ ดีใจได้วันเดียว’

     เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซี.พี.) ร่วมกับ สำนักพิมพ์มติชน จัดงานเปิดตัวหนังสือ ‘ความสำเร็จ ดีใจได้วันเดียว’ ณ งานมหกรรมหนังสือระดับชาติครั้งที่ 24 ณ ห้อง The Portal Ballroom อิมแพ็ค เมืองทองธานี

      หนังสือ 'ความสำเร็จ ดีใจได้วันเดียว' เป็นหนังสือเล่มแรกและเล่มสำคัญ ที่รวบรวมแนวคิดปรัชญาการทำงาน และเรื่องราวอัตชีวประวัติของ ‘ธนินท์ เจียรวนนท์’ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ ไว้ได้อย่างครบถ้วนและสมบูรณ์ที่สุด ถือเป็นหนังสือทรงคุณค่าที่เล่าเรื่องโดยนักธุรกิจระดับตำนานของไทยที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในระดับโลก

       โดยในงานเปิดตัวหนังสือ มีช่วงพิเศษที่ได้รับความสนใจอย่างมากคือ การจัดงานเวทีทอล์กแห่งปี ‘Exclusive Talk ความสำเร็จ ดีใจได้วันเดียว’ ซึ่ง ‘ธนินท์’ได้มาร่วมพูดคุยกับบรรดานักอ่านและผู้มาร่วมงานมหกรรมหนังสือฯ ดำเนินรายการโดย ‘หนุ่มเมืองจันท์’สรกล อดุลยานนท์ นักเขียนและคอลัมนิสต์ชื่อดัง

     นางสาวคริสมาส ศุภทนต์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด ในฐานะบรรณาธิการหนังสือ ‘ความสำเร็จ ดีใจได้วันเดียว’ กล่าวว่า หนังสือ ‘ความสำเร็จ ดีใจได้วันเดียว’ คือ หนึ่งในภารกิจสำคัญ ที่เกิดขึ้นจากความมุ่งมาดปรารถนา (Passion) ของนายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ โดยถ่ายทอดเรื่องราวทั้งหมดจากคำบอกเล่าโดยตรงของประธานอาวุโสเครือซี.พี.ถือเป็นหนังสือที่นำอัตชีวประวัติของตนเองมาถอดเป็นบทเรียนชีวิต บทเรียนธุรกิจ เพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้ศึกษาเรียนรู้ โดยเฉพาะแนวคิด ‘ความสำเร็จ ดีใจได้วันเดียว’ ซึ่งถือเป็น 1 ในวิธีคิดสู่ความสำเร็จตามแบบฉบับของประธานอาวุโส เครือซี.พี. ทั้งนี้ ได้ใช้เวลาในการสร้างสรรค์และผลิตหนังสือเล่มนี้นานนับ 8 ปี เพื่อถอดบทเรียน และให้ได้มาซึ่งปรัชญา แนวคิด จากประสบการณ์ที่ได้สั่งสมมายาวนาน ผ่านเรื่องราวที่มีทั้งความล้มเหลวและความสำเร็จ เส้นทางชีวิต วิธีคิด และการสร้างธุรกิจ เพื่อให้เป็นบทเรียนและเคล็ดวิชาและแรงบันดาลใจแก่คนรุ่นหลัง โดยเฉพาะนักธุรกิจรุ่นใหม่ หรือ Start up ทั้งนี้ รายได้จากการจำหน่ายหนังสือจะมอบให้กับการกุศลเพื่อนำไปใช้ในกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม

        สำหรับ หนังสือ 'ความสำเร็จ ดีใจได้วันเดียว'ประกอบด้วย 7 บท 27 ตอน ผ่านเรื่องราวการสร้างธุรกิจตั้งแต่ระดับเล็กจนเติบโตให้ซี.พี.เป็นองค์กรชั้นนำของประเทศและในเวทีโลก จนเป็นหนึ่งในความมหัศจรรย์ของธุรกิจเมืองไทย นับตั้งแต่ บทแรก ‘เปิดม่าน’ ด้วยเรื่อง ‘ดีใจวันเดียว’ซึ่งเป็นที่มาของชื่อหนังสือเล่มนี้ ที่ถือเป็นเคล็ดวิชาประจำตัวของ ‘ธนินท์’ ที่ยึดถือมาโดยตลอด ส่วนอีก 6 บทที่เหลือประกอบด้วย เมล็ดพันธุ์แห่งชีวิต,ยุทธศาสตร์ซี.พี.,พิมพ์เขียวประเทศไทย ‘สองสูง’, ‘คน’สร้างธุรกิจ, หลังม่าน และ บทส่งท้าย’วันพรุ่งนี้ของผม’

      ในหนังสือจะไขความคิดของ 'ธนินท์'ตั้งแต่การบริหารจัดการธุรกิจ แนวคิดการดูแลลูกน้องผู้ใต้บังคับบัญชา การสร้างผู้นำในองค์กร การเรียนรู้จากผู้คนที่มีความสามารถในแขนงต่างๆ มุมมองต่อปัญหาและการรับมือ วิสัยทัศน์ทางธุรกิจที่ต้องมองอนาคตให้ออก ไปจนถึงเรื่องราวส่วนตัวที่เป็นเกร็ดประโยชน์ทั้งการดูแลสุขภาพกายและใจ การรับมือกับความเครียด ชีวิตและครอบครัว ซึ่งบุตร-ธิดา ทั้ง 5 คน ได้เปิดความรู้สึกและสะท้อนความในใจที่มีต่อ’ธนินท์’ในฐานะ ‘คุณพ่อใจนักสู้’ ไว้ได้อย่างลึกซึ้งกินใจ

      ปัจจุบัน ธนินท์ ได้ปรับบทบาทตัวเอง ก้าวลงจากตำแหน่งประธานกรรมการบริษัทในเครือ มาดำรงตำแหน่งเป็นประธานอาวุโสเครือซี.พี.มาตั้งแต่ต้นปี 2561เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้นำรุ่นถัดมาขึ้นสู่ตำแหน่งบริหาร

       เป็นภาพชัดเจนที่เครือซี.พี.กำลังเดินหน้าเข้าสู่ยุคใหม่ สอดคล้องกับภารกิจสำคัญขณะนี้ ที่ ‘ธนินท์’ ผันตัวไปสู่บทบาทการ ‘สร้างคน สร้างผู้นำ’ ที่จะสานต่อองค์กรซี.พี. ผ่าน’สถาบันผู้นำ เครือเจริญโภคภัณฑ์’ ที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

     ทั้งนี้ หนังสือ 'ความสำเร็จ..ดีใจได้วันเดียว'จัดพิมพ์โดยสำนักพิมพ์มติชน เปิดจำหน่ายครั้งแรก ณ งานมหกรรมหนังสือระดับชาติครั้งที่ 24 ระหว่างวันที่ 2-13 ตุลาคม 2562 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี วางจำหน่ายในราคาเล่มละ 295 บาท หรือสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ https://www.matichonbook.com

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 950x120

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!