หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

FSMARTณรงค์ศักดิ์2


FSMART ยิ้มรับข่าวดี ธปท.ไฟเขียวไลเซนส์สินเชื่อ
เล็งปล่อยกู้ตัวแทนบุญเติมเป้าหมายแรก 500 ล้านบาท

          บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส สั่งลุยธุรกิจสินเชื่อทันที หลังได้รับใบอนุญาตจากกระทรวงการคลังผ่านธนาคารแห่งประเทศไทย 3 รูปแบบ ทั้งสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อจำนำทะเบียน และนาโนไฟแนนซ์ นำร่องปล่อยกู้สินเชื่อส่วนบุคคลเฟสแรกให้ตัวแทนที่มีทำเลและคอมมิชชั่นการันตีใช้เป็นทุนหมุนเวียนในธุรกิจยอดรวมประมาณ 500 ล้านบาท ผ่อนชำระรายสัปดาห์และรายเดือนผ่านตู้ออนไลน์บุญเติม ด้านผู้บริหารคาดช่วยหนุนรายได้ 2-3% ในปีแรก ย้ำปีนี้ยังเติบโตด้วยธุรกิจหลักและมีผลการดำเนินงานเติบโตขึ้นกว่าปีก่อน

          นายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) “FSMART” ผู้นำเครือข่ายการให้บริการที่มากที่สุดผ่าน “ตู้ออนไลน์บุญเติม” เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เทรดดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยได้รับใบอนุญาตในการปล่อยสินเชื่อ 3 รูปแบบ ได้แก่สินเชื่อส่วนบุคคล (Personal Loan) สินเชื่อจำนำทะเบียน และนาโนไฟแนนซ์ (Nano Finance) จากกระทรวงการคลังผ่านธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เรียบร้อยแล้ว และบริษัทฯ สามารถเริ่มปล่อยสินเชื่อได้ทันที ด้วยวงเงินเบื้องต้นประมาณ 500 ล้านบาท ที่จะปล่อยสินเชื่อให้กับกลุ่มตัวแทนตู้ออนไลน์บุญเติมที่ปัจจุบันมีอยู่กว่า 100,000 ราย เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดี เนื่องจากตัวแทนสามารถนำเงินไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในธุรกิจได้

          สำหรับการปล่อยกู้บริษัทจะให้กับตัวแทนที่ดำเนินธุรกิจร่วมกับบริษัทอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งมีทำเลคุณภาพและมีค่าคอมมิชชั่นในแต่ละเดือนการันตีความสามารถในการชำระคืน ขณะที่ในส่วนของการบริหารจัดการเรื่องชำระค่าสินเชื่อนั้น ทางผู้กู้สามารถเลือกได้ทั้งการชำระแบบรายเดือนและรายสัปดาห์ตามประเภทสินเชื่อ โดยจะมีค่าธรรมเนียมการชำระค่าสินเชื่อผ่านตู้ออนไลน์บุญเติมที่ปัจจุบันมีอยู่กว่า 130,000 จุดทั่วประเทศ และมีอัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมไม่เกินตามที่กฎหมายกำหนด

          “บริษัทฯ สามารถปล่อยกู้ได้ทันที เนื่องจากก่อนหน้านี้บริษัทฯ ได้มีการสำรวจความต้องการของตัวแทน และทดลองการปล่อยกู้เพื่อศึกษาการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบ โดยเบื้องต้นจะปล่อยสินเชื่อส่วนบุคคลและนาโนไฟแนนซ์ให้เฉพาะกลุ่มตัวแทนและเครือข่ายเพื่อนำไปต่อยอดธุรกิจประมาณ 500 ล้านบาท ซึ่งมองว่าธุรกิจสินเชื่อในปีแรกน่าจะช่วยเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทประมาณ 2-3% จากการปล่อยกู้ในวงจำกัด แต่หากสามารถปล่อยกู้ในวงกว้างขึ้นจะผลักดันให้รายได้ของบริษัทฯ มีการเติบโตตามลำดับ” นายณรงค์ศักดิ์ กล่าว

          อย่างไรก็ตาม ตลาดสินเชื่อเป็นตลาดที่ค่อนข้างใหญ่ ความต้องการสูง จึงทำให้มีความเสี่ยงเรื่องหนี้เสียมากเช่นกัน ดังนั้น ต้องอาศัยประสบการณ์ ความรอบคอบ และการศึกษาขั้นตอนให้เชี่ยวชาญเพื่อป้องกันความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นดังกล่าวให้เป็นอย่างดี โดยการปล่อยสินเชื่อทั้งนาโนไฟแนนซ์และสินเชื่อส่วนบุคคลให้กับบุคคลทั่วไปนั้น บริษัทฯ ขอศึกษารายละเอียดก่อนดำเนินการ ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าอาจจะมีการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ โดยให้ตู้ออนไลน์บุญเติมเป็นช่องทางการชำระเงิน และค่าธรรมเนียมการชำระผ่านตู้ออนไลน์บุญเติม เช่นเดียวกับอัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมที่ไม่เกินที่กฎหมายกำหนดเช่นเดียวกัน

          สำหรับการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปี 2562 บริษัทฯ ยังคงมีสัดส่วนรายได้มาจากยอดเติมเงินมือถือ 70% Banking Agent 15% ที่เหลือมาจากยอดเติม E-wallet จ่ายบิล และบริการอื่นๆ ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมานอกจากจะเน้นเรื่องของการเพิ่มบริการใหม่ในตู้ออนไลน์บุญเติมอย่างต่อเนื่อง อาทิ การขายเพลงให้กับแกรมมี่ การขายประกัน การรับลงทะเบียน (Sim Card & e-KYC) แล้ว ยังมุ่งมั่นในการพัฒนาธุรกิจเกี่ยวเนื่องไม่ว่าจะเป็นการขายซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือที่เริ่มดำเนินการไปแล้วเกือบ 1,000 จุด จากเป้าหมายที่จะกระจายจุดติดตั้งให้ได้มากกว่า 1,200 จุดทั่วประเทศ เช่นเดียวกับตู้ขายสินค้าอัตโนมัติ (Vending Machine) ที่เริ่มทยอยติดตั้งไปแล้วกว่า 3,000 จุดจากเป้าหมาย 4,000 ตู้ในปีนี้ ทั้งหมดที่กล่าวจะช่วยสนับสนุนให้การดำเนินงานของบริษัทฯ เติบโตขึ้นกว่าปีก่อน

 


AO10452

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 950x120

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!