หมวดหมู่: กทม.

1AA1A3ABKK23


กทม.แถลงงดจัดงานปีใหม่ที่ลานคนเมือง และที่สำนักงานเขตเป็นเจ้าภาพ ส่วนเอกชนจัดได้ตามเดิมแต่ต้องคุมเข้มมาตรการป้องกันโรคโควิด?

      ?นายเกรียงยศ สุดลาภา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ตามที่ประชุมศบค. ได้กำหนดแนวทางการจัดงานปีใหม่ระหว่างวันที่ 31 ธ.ค.64 – 1 ม.ค.65 ให้สอดคล้องกับประกาศขององค์การอนามัยโลกที่เรียกร้องให้ประเทศต่างๆ ยกเลิกแผนวันหยุดบางส่วนเพื่อปกป้องระบบสาธารณสุข เนื่องจากเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สายพันธุ์โอไมครอนมีการระบาดเร็วกว่าสายพันธุ์เดลต้าอย่างมีนัยยะสำคัญ ประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของสายพันธุ์โอไมครอนในประเทศไทย พบว่ามีการระบาดอย่างรวดเร็วเช่นกัน

      จากข้อมูลเมื่อวันที่ 22 ธ.ค.64 มีผู้ติดเชื้อมากกว่า 100 ราย และยืนยันสายพันธุ์แล้ว 27 ราย อยู่ระหว่างการรอผล 97 ราย ดังนั้นเพื่อป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้มอบหมายให้หน่วยงานในสังกัดพิจารณายกเลิกจัดงาน รวมถึงให้ยกเลิกการจัดงานปีใหม่กรุงเทพมหานครและการสวดมนต์ข้ามปี ประจำปี 2565 ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร รวมถึงหน่วยงานในสังกัดทั้งหมด ในส่วนของภาคเอกชนที่ประสงค์จัดงาน กรุงเทพมหานครขอความร่วมมือให้คุมเข้มมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด 

       ทั้ง Covid Free Setting การคัดกรอง การทำความสะอาดสถานที่ การเว้นระยะห่าง การจัดให้มีสถานที่กักตัวสำหรับผู้ติดเชื้อ ผู้ร่วมงานต้องมีผลการฉีดวัคซีนหรือผลตรวจ ATK ก่อนร่วมงาน 72 ชม. และลดจำนวนผู้เข้าร่วมงาน หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่สำนักอนามัยและสำนักงานเขตพื้นที่

        ?รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับประชาชน กรุงเทพมหานครขอความร่วมมือให้งดเว้นการเข้าไปในพื้นที่เสี่ยง ซึ่งมีการรวมตัวกันของคนจำนวนมาก เพื่อเป็นการควบคุมและป้องกันความเสี่ยงจากการติดเชื้อตามนโยบายที่รัฐบาลกำหนด

       ส่วนภาคเอกชนที่มีการเตรียมจัดงานปีใหม่ไว้แล้ว กรุงเทพมหานครขอความร่วมมือให้งดการจัดงาน แต่หากยังต้องจัดงาน ต้องเข้มข้นในมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 มากยิ่งขึ้น และต้องจำกัดจำนวนคนเข้าร่วมงานเพื่อควบคุมได้ โดยเท่าที่ขออนุญาตกรุงเทพมหานครจัดงานใหญ่ มี 2 จุด ได้แก่ ไอคอนสยาม และเซ็นทรัลเวิลด์

 อย่างไรก็ตาม การยกเลิกดังกล่าว สืบเนื่องจากที่องค์การอนามัยโลก (WHO) ออกมาเรียกร้องให้ผู้คนยกเลิกแผนวันหยุดบางส่วนเพื่อปกป้องระบบสาธารณสุข ซึ่งขณะนี้มีหลักฐานชี้ให้เห็นว่าไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน แพร่ระบาดเร็วกว่าสายพันธุ์เดลต้าอย่างมีนัยสําคัญ

 ทั้งนี้ ฝากถึงประชาชนให้เข้มข้นในมาตรการป้องกันโรคแบบครอบจักรวาล และหลีกเลี่ยงไม่ไปในที่ที่มีคนรวมตัวจำนวนมาก แนะนำให้สวดมนต์ข้ามปีอยู่ที่บ้านงดการจัดกิจกรรม สังสรรค์และดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แต่สามารถกินเลี้ยงสังสรรค์ที่บ้านได้ภายใต้มาตรการป้องกันอย่างเข้มงวด

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C JGC 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ais 720x100NHA720x100

เจนเนอราลี่

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!