หมวดหมู่: DES

09400 AIRA


ไอฟุล คอร์ปอเรชั่น จับมือจุฬาฯ เปิดเวที Aihack Thailand 2021
ประชันไอเดียเฟ้นหาสุดยอดนวัตกรรม AI x Financial data

          ไอฟุล คอร์ปอเรชั่น จับมือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นำร่องจัดแข่งขัน “Aihack Thailand 2021 [AI x Financial data]” ครั้งแรก! ในประเทศไทย เปิดเวทีให้คนรุ่นใหม่โชว์ไอเดียสร้างสรรค์ด้าน AI / Machine Learning ด้วยโจทย์สุดท้าทายอย่างการสร้างแบบจำลองการคาดการณ์พฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภค

          เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท ไอฟุล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ให้บริการธุรกิจการเงินชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทแม่ของบริษัท ไอร่า แอนด์ ไอฟุล จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสด เอมันนี่” (A money) ภายใต้คอนเซ็ปต์ “A money บัดดี้เรื่องเงินจัดงาน “Aihack Thailand 2021 [AI x Financial data]” ซึ่งเป็นการจัดแข่งขันสร้างนวัตกรรมแบบเร่งด่วน (Hackathon) ด้าน AI / Machine Learning ที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับดาต้าทางการเงิน (ยกเว้นข้อมูลส่วนบุคคล) ภายใต้โจทย์ “การสร้างแบบจำลองการคาดการณ์พฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภค”ภายใต้การสนับสนุนจากพันธมิตรทั้งในญี่ปุ่นและประเทศไทย

          นายยูจิ ฟุคาดะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอร่า แอนด์ ไอฟุล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากความสำเร็จของ บริษัท ไอฟุล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ในการจัดงาน Aihack ที่ประเทศญี่ปุ่น มาแล้ว 2 ครั้ง ตั้งแต่ปี 2019 ล่าสุดบริษัทฯ จึงได้ต่อยอดการจัดแข่งขัน Aihack ขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยความร่วมมือกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและบริษัท ไอร่า แอนด์ ไอฟุล จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นการจัดการแข่งขันภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในรูปแบบการแข่งขันผ่านระบบออนไลน์ โดยใช้พื้นที่เสมือนรูปแทนตัว และระบบการประชุมทางวิดีโอที่คณะกรรมการสามารถรับชมบรรยากาศในการแข่งขันได้ตลอดเวลา รวมทั้งผู้เข้าแข่งขันสามารถสอบถามหรือพูดคุยกับทีมงานได้เสมือนการแข่งแบบออฟไลน์ โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้รับทั้งความรู้ควบคู่ไปกับความสนุกสนาน

 

1168 AiHack

 

          นายยูจิ ฟุคาดะ กล่าวต่อว่า Digital Disruption เป็นสิ่งที่เกิดทั่วโลก อีกทั้งยังมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เข้ามาเป็นปัจจัยเร่งทำให้ทุกธุรกิจจำเป็นจะต้องพัฒนาคนและองค์กรให้ทันกับความเปลี่ยนแปลงแบบ Double Disruption ซึ่งในส่วนของภาคธุรกิจการเงินในประเทศไทย เราก็ได้เห็นภาพของการเปลี่ยนแปลง หรือเทรนด์ใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยในส่วนของบริษัท ไอร่า แอนด์ ไอฟุล จำกัด (มหาชน) ก็ได้ให้ความสำคัญด้านการพัฒนาเยาวชนที่มีศักยภาพในเรื่องของการนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาสนับสนุนการทำธุรกิจในอนาคต

 

1168 AiHack2

 

          สำหรับ Aihack เป็นการแข่งขันในรูปแบบ Hackathon ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรก มหาวิทยาลัยเกียวโต กรุงเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น เมื่อปี 2019 และสำหรับในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ บริษัท ไอฟุล คอร์ปอเรชั่น ได้จัดขึ้นในประเทศไทย โดยนำร่องจับมือกับ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดการแข่งขัน “Aihack Thailand 2021 [AI x Financial data]” ขึ้นภายใต้แนวคิด “ส่งความรักผ่าน AI” ด้วยโจทย์สุดท้าทายกับ “การสร้างแบบจำลองการคาดการณ์พฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภค” โดยมีนิสิตเข้าแข่งขันทั้งหมด 5 ทีม ซึ่งจัดขึ้น 2 วัน โดยในวันแรกเป็นการเปิดการแข่งขันและให้ทุกทีมรับโจทย์ไปพัฒนาตัวแบบจำลอง ส่วนวันที่ 2 ให้ผู้เข้าแข่งขันพัฒนาตัวแบบจำลองต่อเนื่องจนถึงเวลาที่กำหนด พร้อมนำเสนอผลงานให้คณะกรรมการพิจารณา โดย ทีม “F-Togetherซึ่งมีความโดดเด่นจนสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ

          ผมเชื่อว่านิสิตมีความสามารถ และมีความพร้อมในการที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ที่จะช่วยพัฒนาศักยภาพในตัวของเขาเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นการเปิดโอกาสหรือสร้างเวทีให้พวกเขาได้ทดลองคิด ทดลองทำ จะเป็นส่วนสำคัญในการช่วยให้เขามีเวทีในการแสดงความพร้อมและศักยภาพ รวมทั้งเป็นการสั่งสมประสบการณ์ ได้รับคำแนะนำและข้อเสนอแนะดีๆ จากผู้เชี่ยวชาญและคณะกรรมการ เพื่อนำไปใช้ต่อยอดกับการทำงานต่อไปได้ในอนาคตนายฟุคาดะ กล่าวในตอนท้าย

 

A1168

 Click Donate Support Web

EXIM One 720x90 C JGC 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ais 720x100NHA720x100

เจนเนอราลี่

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!