หมวดหมู่: HONG KONG

1AACarrie Lam lauds


HKSAR แคร์รี แลมชื่นชมการเลือกตั้งทั่วไปฮ่องกง ของคณะกรรมการการเลือกตั้งหลังการลงคะแนนสิ้นสุดลง

China CGTN

    แคร์รี หล่ำ หัวหน้าผู้บริหารเขตบริหารพิเศษฮ่องกงของจีน (HKSAR)กล่าวว่า การเลือกตั้งทั่วไปของคณะกรรมการการเลือกตั้งปี 2564 ถือเป็นการดำเนินตามหลักการ ‘ผู้รักชาติที่ปกครองฮ่องกง’ ของฮ่องกง เพื่อปกป้องอธิปไตย ความมั่นคง และผลประโยชน์ด้านการพัฒนาของจีน และความมั่นคงและ การนำ ‘หนึ่งประเทศ สองระบบ’ ไปปฏิบัติอย่างประสบความสำเร็จในระยะยาว

        ลัมกล่าวสุนทรพจน์ในถ้อยแถลงหลังการเลือกตั้ง ซึ่งเป็นครั้งแรกหลังจากการปรับปรุงระบบการเลือกตั้งของฮ่องกง เสร็จสิ้นเมื่อเวลา 18:00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันอาทิตย์

      “ผมขอขอบคุณคณะกรรมการพิจารณาคุณสมบัติผู้สมัคร คณะกรรมการการเลือกตั้ง (EAC) สำนักงานทะเบียนและการเลือกตั้ง (REO) และเจ้าหน้าที่ที่ทำงานทั้งหมด ที่ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดในการดำเนินการทุกส่วนของระบบการเลือกตั้งที่ปรับปรุงแล้ว ทำให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างเปิดเผย ยุติธรรม และเที่ยงตรง” แลมกล่าว

       เกือบ 90 เปอร์เซ็นต์ของผู้มีสิทธิเลือกตั้งประมาณ 4,900 คนลงคะแนนเสียงในการเลือกตั้ง ซึ่งสะท้อนถึงการสนับสนุนระบบการเลือกตั้งใหม่โดยสมาชิกของภาคส่วนต่างๆ ตามคำแถลง

1AACarrie Lam lauds

       การเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นการวางรากฐานที่มั่นคงสำหรับการเลือกตั้งที่กำลังจะมีขึ้นสำหรับสภานิติบัญญัติ (LegCo) และผู้บริหารระดับสูง

       เมื่อวันที่ 11 มีนาคม การตัดสินใจปรับปรุงระบบการเลือกตั้งของ HKSAR ได้รับการรับรองด้วยคะแนนเสียงข้างมากอย่างท่วมท้นในสมัยที่สี่ของสภาประชาชนแห่งชาติครั้งที่ 13

       (หน้าปก: แคร์รี แลมพบกับสื่อมวลชนที่หน่วยเลือกตั้งในฮ่องกง เนื่องจากการลงคะแนนเสียงของการเลือกตั้งสามัญภาคส่วนย่อยของคณะกรรมการการเลือกตั้งปี 2564 ดำเนินไปเมื่อวันที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2564 /CFP)

แคร์รี แลมกล่าวว่าการเลือกตั้งทั่วไปของคณะกรรมการการเลือกตั้งนั้นยุติธรรม เป็นกลาง และเปิดกว้าง

      แคร์รี แลม หัวหน้าผู้บริหารเขตบริหารพิเศษฮ่องกง (HKSAR) กล่าวในการแถลงข่าวว่า การเลือกตั้งสามัญประจำภาคย่อยของคณะกรรมการการเลือกตั้งปี 2564 จะดำเนินการอย่างยุติธรรม เป็นกลาง และเปิดกว้าง

 1ae AHK364

364 ได้รับเลือกจากการเลือกตั้งทั่วไปภาคย่อยของคณะกรรมการการเลือกตั้งฮ่องกง

            เจ้าหน้าที่เปิดกล่องลงคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งสำหรับการเลือกตั้งสามัญภาคส่วนย่อยของคณะกรรมการการเลือกตั้ง พ.ศ. 2564 ในเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ประเทศจีน 19 กันยายน พ.ศ. 2564 /สำนักข่าวรอยเตอร์

               ผลการเลือกตั้งสามัญภาคส่วนย่อยของคณะกรรมการการเลือกตั้งปี 2564 ในเขตบริหารพิเศษฮ่องกง (HKSAR) ของจีน ได้รับการเปิดเผยเมื่อเช้าวันจันทร์ ผู้สมัคร 364 คนจาก 412 คนได้รับเลือกเป็นสมาชิกใน 13 ส่วนย่อยของคณะกรรมการ

               คณะกรรมการการเลือกตั้งมีหน้าที่สำคัญภายใต้ระบบการเลือกตั้งที่ได้รับการปรับปรุงของ SAR รวมถึงการเสนอชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นหัวหน้าผู้บริหาร การเลือกหัวหน้าผู้บริหารที่ได้รับการแต่งตั้ง การเสนอชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งสภานิติบัญญัติ (LegCo) และการเลือกตั้งสมาชิก LegCo จำนวน 40 คน

 1ae AHK 364

ปิดโพลในการเลือกตั้งสามัญภาคย่อยของคณะกรรมการการเลือกตั้งฮ่องกง

      ตัวแทนภาคการศึกษาให้สัมภาษณ์หลังลงคะแนนเสียงเลือกตั้งสามัญภาคย่อยของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (EC) ปี 2564 เมื่อวันที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2564 /Xinhua

       การเลือกตั้งสิ้นสุดลงแล้วในการเลือกตั้งสามัญภาคย่อยของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (EC) ในเขตปกครองพิเศษฮ่องกง (SAR) ของจีน ซึ่งเป็นการเลือกตั้งครั้งแรกนับตั้งแต่มีการปรับปรุงระบบการเลือกตั้งของฮ่องกงเมื่อต้นปีนี้

       เริ่มตั้งแต่เวลา 9.00 น. ผู้ลงคะแนนใช้บัตรลงคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งทั่วไปห้าหน่วยและหน่วยเลือกตั้งเฉพาะแห่งทั่วฮ่องกงที่รัฐบาล SAR จัดตั้งขึ้น ระบบลงทะเบียนเลือกตั้งแบบอิเล็กทรอนิกส์ถูกนำมาใช้เป็นครั้งแรกที่หน่วยเลือกตั้ง เพื่อให้การออกบัตรลงคะแนนมีประสิทธิภาพและแม่นยำยิ่งขึ้น

      หลังจากปิดการเลือกตั้งเมื่อเวลา 18.00 น. ของวันอาทิตย์ กล่องลงคะแนนได้ถูกส่งไปยังศูนย์การประชุมและนิทรรศการเพื่อนับคะแนน ภายใต้การดูแลของผู้สมัคร ตัวแทนการเลือกตั้ง และเจ้าหน้าที่นับคะแนนที่สถานีนับกลาง”

       ผลการเลือกตั้งทั้งหมดจะได้รับการประกาศโดยเจ้าหน้าที่ที่กลับมาของ SAR ที่ศูนย์สื่อ

https://news.cgtn.com/news/2021-09-19/Carrie-Lam-lauds-Hong-Kong-elections-as-voting-wraps-up-13GM1BcoZmo/index.html

 

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!