หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

TRGMAวีรสิทธิ์


STA เพิ่มกำลังผลิตน้ำยางข้นอีกกว่า 5.2 หมื่นตันต่อปีที่โรงงานบึงกาฬแล้วเสร็จ

รับแผนขยายการลงทุนต่อเนื่อง หนุนเป้าหมายเพิ่มส่วนแบ่งในตลาดโลก

          บมจ.ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี (“STA” หรือบริษัทฯ”) ผู้นำในธุรกิจยางธรรมชาติครบวงจรรายใหญ่ที่สุดของโลกและผู้ผลิตถุงมือยางรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ขยายการลงทุนอย่างต่อเนื่องรับเป้าหมายขยับส่วนแบ่งในตลาดโลกจาก 10% เป็น 12% เพิ่มกำลังการผลิตน้ำยางข้นอีก 52,560 ตันต่อปีที่โรงงานจังหวัดบึงกาฬแล้วเสร็จ ดันกำลังการผลิตรวม (ยางทุกประเภท) ก้าวสู่เป้าหมาย สิ้นปีที่ 3.31 ล้านตันต่อปี ชูระบบการผลิตแบบออโตเมชั่นช่วยลดการเพิ่มแรงงานใหม่ ขานรับนโยบายขับเคลื่อนองค์กรและการผลิตด้วยเทคโนโลยี

          นายวีรสิทธิ์ สินเจริญกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่และกรรมการบริหาร บริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ วางแผนลงทุนขยายกำลังการผลิตอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการใช้ยางธรรมชาติในไทยและต่างประเทศที่เพิ่งอยู่ในช่วงเริ่มต้นของวัฏจักรการฟื้นตัวรอบใหม่ ตลอดจนสร้างการเติบโตและมุ่งสู่เป้าหมายเพิ่มส่วนแบ่งอุตสาหกรรมยางในตลาดโลกจาก 10% เป็น 12% ภายในปีนี้

          ล่าสุด ได้ขยายกำลังการผลิตน้ำยางข้นอีก 52,560 ตันต่อปี ภายในโรงงานจังหวัดบึงกาฬแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อย และเริ่มเดินเครื่องจักรเชิงพาณิชย์ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมนี้เป็นต้นไป ส่งผลให้มีกำลังการผลิตรวม (ยางทุกประเภท) ก้าวสู่เป้าหมาย สิ้นปีที่ 3.31 ล้านตันต่อปี โดยนับเป็นการขยายกำลังการผลิตอย่างต่อเนื่อง หลังจากเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาได้ขยายกำลังการผลิตยางแท่งที่โรงงาน 2 แห่งในจังหวัดพิษณุโลกและสกลนครแล้วเสร็จ

          สำหรับการขยายกำลังการผลิตน้ำยางข้นในโรงงานบึงกาฬ บริษัทฯ ได้ติดตั้งเครื่องจักรรุ่นใหม่ที่มีความทันสมัย ควบคุมการผลิตในขั้นตอนต่างๆ ด้วยระบบออโตเมชั่น จึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตได้ดียิ่งขึ้นโดยไม่ต้องเพิ่มแรงงานใหม่เป็นจำนวนมาก สอดคล้องกับนโยบายบริษัทฯ ที่ต้องการขับเคลื่อนองค์กรด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลและยกระดับโรงงานผลิตให้มีก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น

          “ในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ บริษัทฯ มีโครงการขยายกำลังการผลิตยางภายในโรงงานจังหวัดอื่นๆ ที่จะทยอยแล้วเสร็จอย่างต่อเนื่องอีก 3 แห่ง ได้แก่ การขยายกำลังการผลิตยางแท่งที่โรงงานตรัง โรงงานกาฬสินธุ์และโรงงานสระแก้ว ซึ่งจะทำให้มีกำลังการผลิตรวม (ยางทุกประเภท) เพิ่มขึ้นเป็น 3.31 ล้านตันต่อปี ซึ่งจะเพิ่มศักยภาพการผลิตและตอกย้ำการเป็นผู้นำอุตสาหกรรมยางธรรมชาติครบวงจรรายใหญ่ที่สุดของโลกนายวีรสิทธิ์ กล่าว

 

A5527

 Click Donate Support Web 

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100GC 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ais 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!