หมวดหมู่: Bitcoin

 1AAC1 bitcion20


รูปแบบการซื้อขายแบบคลาสสิกนี้ส่งสัญญาณ รูปแบบ H&S ว่าราคา Bitcoin ได้แตะระดับสูงสุดแล้ว 

       ในการวิเคราะห์ทางเทคนิค เทรดเดอร์จะตีความการก่อตัวของ head and shoulders ว่าเป็นสัญญาณที่ชัดเจนว่าการกลับตัวของแนวโน้มกำลังดำเนินอยู่ 

       เทรดเดอร์มักจะให้ความสำคัญกับจังหวะเวลาการเข้าเทรดที่ถูกต้องมากเกินไป แต่มีเพียงไม่กี่คนที่มุ่งเน้นที่การพัฒนากลยุทธ์สำหรับการออกจากสถานะ หากใครขายเร็วเกินไป กำไรที่มีขนาดใหญ่จะถูกทิ้งไว้บนโต๊ะ และหากตำแหน่งถูกถือไว้นานเกินไป ตลาดจะแย่งกำไรกลับอย่างรวดเร็ว ดังนั้นจึงจำเป็นต้องระบุและปิดการซื้อขายทันทีที่แนวโน้มเริ่มกลับตัว

        การตั้งค่าแบบคลาสสิกที่ถือว่าเชื่อถือได้ในการระบุการกลับตัวของแนวโน้มคือรูปแบบ head-and-shoulders (H&S) ในกรอบเวลาที่ยาวขึ้น รูปแบบ H&S ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง แต่เมื่อเกิดขึ้น ผู้ค้าควรรับทราบและดำเนินการตามนั้น

ลองดูสองสามวิธีในการระบุรูปแบบ H&S และเมื่อใดควรดำเนินการกับรูปแบบดังกล่าว

 

พื้นฐานศีรษะและไหล่

     รูปแบบ H&S เกิดขึ้นหลังจากช่วงขาขึ้นและบ่งชี้ว่าอาจเกิดการกลับตัวได้ ตามชื่อที่ระบุ รูปแบบประกอบด้วยส่วนหัว ไหล่ซ้าย ไหล่ขวา และขอบเสื้อผู้หญิงตอนหน้าอกที่ชัดเจน เมื่อรูปแบบเสร็จสมบูรณ์ แนวโน้มมักจะกลับทิศทาง

ลวดลายบนศีรษะและไหล่ ที่มา: TradingView

     ภาพด้านบนแสดงโครงสร้างของรูปแบบ H&S ก่อนการก่อตัวของการตั้งค่า สินทรัพย์อยู่ในแนวโน้มขาขึ้น ที่จุดสูงสุดที่ไหล่ซ้ายก่อตัว เทรดเดอร์จะบันทึกผลกำไรและส่งผลให้ลดลง นี่เป็นรูปแบบรางแรก แต่ยังไม่ใช่สัญญาณที่แรงพอที่จะกระตุ้นการเปลี่ยนแปลงของแนวโน้ม

        ระดับที่ต่ำกว่าดึงดูดการซื้ออีกครั้งเนื่องจากแนวโน้มยังคงเป็นขาขึ้นและผู้ซื้อสามารถดันราคาเหนือไหล่ซ้ายได้ แต่พวกเขาไม่สามารถรักษาแนวโน้มขาขึ้นได้

       การจองกำไรโดยกลุ่มกระทิงและการชอร์ตโดยเทรดเดอร์ที่มีแนวโน้มจะดึงราคาลง ซึ่งพบแนวรับใกล้แนวรับก่อนหน้า การเข้าร่วมรางทั้งสองนี้จะสร้างขอบเสื้อผู้หญิงตอนหน้าอกของการตั้งค่า

      ขณะที่ราคาดีดตัวขึ้นจากขอบเสื้อผู้หญิงตอนหน้าอก กระทิงพยายามที่จะกลับมาอยู่ในแนวโน้มขาขึ้นอีกครั้ง แต่เมื่อราคาแตะระดับสูงสุดใกล้กับไหล่ซ้าย การตั้งสำรองกำไรจะเริ่มขึ้นและการชุมนุมก็ค่อยๆ หายไป

      ยอดล่างนี้สร้างไหล่ขวาและมักจะอยู่ในแนวเดียวกับไหล่ซ้าย ขึ้น-ลงกลับและการขายหยิบขึ้นโมเมนตัม ในที่สุด หมีก็ประสบความสำเร็จในการดึงราคาต่ำกว่าขอบเสื้อผู้หญิงตอนหน้าอก สิ่งนี้ทำให้รูปแบบตลาดหมีสมบูรณ์ และแนวโน้มกลับตัวจากตลาดกระทิงเป็นตลาดหมี

สังเกตการกลับตัวของแนวโน้มด้วยรูปแบบ H&S

กราฟรายวัน BTC/USDT ที่มา: TradingView

Bitcoin ( BTC ) เริ่มขยับขึ้นอย่างแข็งแกร่งหลังจากทะลุ 20,000 ดอลลาร์ในเดือนธันวาคม 2020 คู่ BTC/USDT แตะระดับสูงสุดในพื้นที่ที่ 61,844 ดอลลาร์ในวันที่ 13 มีนาคม และราคาปรับฐานขึ้นเมื่อวันที่ 25 มีนาคม จุดสูงสุดในพื้นที่นี้คือ ไหล่ซ้าย.

ตลาดกระทิงถือว่าการร่วงลงเป็นโอกาสในการเข้าซื้อเนื่องจากแนวโน้มยังขึ้น การซื้อเชิงรุกดันราคาเหนือ 61,844 ดอลลาร์และทั้งคู่แตะระดับสูงสุดใหม่ตลอดกาลที่ 64,854 ดอลลาร์ในวันที่ 14 เมษายน ระดับนี้ดึงดูดการขายซึ่งดึงราคาลงมาสร้างรางที่สองในวันที่ 25 เมษายน จุดสูงสุดตรงกลางสูงกว่าระดับ ยอดเขาอื่น ๆ ก่อตัวเป็นหัว

ความพยายามอีกครั้งโดยกลุ่มกระทิงที่จะกลับสู่แนวโน้มขาขึ้นล้มเหลวในวันที่ 10 พฤษภาคม สิ่งนี้ทำให้เกิดไหล่ขวาและการปรับฐานที่ตามมาต่ำกว่าแนวคอเสื้อของรูปแบบ รายละเอียดและปิดต่ำกว่าขอบเสื้อผู้หญิงตอนหน้าอกในวันที่ 15 พฤษภาคม เสร็จสิ้นการตั้งค่าขาลงนี้

บางครั้ง หลังจากการพังทลาย ราคาจะทดสอบระดับการสลายอีกครั้งจากเส้นคอเสื้อ แต่เมื่อโมเมนตัมแข็งแกร่ง การทดสอบซ้ำอาจไม่เกิดขึ้น ตัวอย่างที่แสดงในแผนภูมิด้านบน

กราฟรายวัน BTC/USDT ที่มา: TradingView

ในการคำนวณเป้าหมายรูปแบบของการตั้งค่านี้ ให้กำหนดระยะห่างจากขอบเสื้อผู้หญิงตอนหน้าอกถึงส่วนบนของศีรษะ ในกรณีนี้ มูลค่าคือ $15,150 ระยะทางนี้จะถูกลบออกจากจุดแตกหักบนขอบเสื้อผู้หญิงตอนหน้าอกเพื่อไปถึงเป้าหมายเป้าหมายขั้นต่ำ

ในตัวอย่างข้างต้น การแจกแจงเกิดขึ้นเกือบ 48,000 ดอลลาร์ สิ่งนี้คาดการณ์รูปแบบเป้าหมายที่ 32,850 ดอลลาร์ ควรใช้ตัวเลขนี้เป็นแนวทาง เนื่องจากบางครั้งการลดลงเกินเป้าหมาย และในสถานการณ์อื่นๆ การเคลื่อนไหวลงจะสิ้นสุดลงโดยไม่บรรลุวัตถุประสงค์เป้าหมาย

 

หัวไหล่บางครั้งล้มเหลว

     บางครั้งผู้ค้ากระโดดปืนและเข้ารับตำแหน่งที่ตรงกันข้ามก่อนที่ราคาจะทะลุต่ำกว่าเส้นคอของรูปแบบ H&S ที่กำลังพัฒนา ในบางครั้ง การทะลุใต้ขอบเสื้อผู้หญิงตอนหน้าอกไม่เห็นการขายที่ตามมา และราคาไต่กลับเหนือเส้นคอเสื้อ อินสแตนซ์เหล่านี้อาจทำให้การตั้งค่าล้มเหลว โดยดักจับหมีที่ดุดันซึ่งถูกบังคับให้ปิดตำแหน่งและส่งผลให้เกิดการบีบตัวในระยะสั้น

กราฟรายวัน ADA/USDT ที่มา: TradingView

Cardano ( ADA ) เริ่มเทรนด์ขาขึ้นจากระดับ $0.10 ในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2020 แนวต้านขาขึ้นในโซน $0.35 ถึง $0.40 ในเดือนมกราคม และรูปแบบ H&S เริ่มพัฒนา ราคาลดลงไปที่ขอบเสื้อผู้หญิงตอนหน้าอกในวันที่ 27 มกราคม แต่หมีไม่สามารถจมและปิดคู่ ADA/USDT ด้านล่างแนวรับได้

เมื่อราคาดีดตัวขึ้นจากเส้นคอเสื้อในวันที่ 28 ม.ค. มันเป็นสัญญาณว่าความเชื่อมั่นยังคงเป็นขาขึ้น มีอาการสะอึกเล็กน้อยในวันที่ 30 และ 31 ม.ค. เมื่อหมีพยายามหยุดการเคลื่อนตัวขึ้นใกล้ไหล่ขวา แต่การซื้ออย่างต่อเนื่องจากวัวกระทิงได้ผลักดันราคาให้อยู่เหนือหัวในวันที่ 1 ก.พ. การทะลุเหนือหัวของรูปแบบนี้เป็นโมฆะ การตั้งค่า.

กราฟรายวัน ADA/USDT ที่มา: TradingView

เมื่อการตั้งค่าขาลงล้มเหลว มันจะจับผู้ขายที่ก้าวร้าวหลายคนผิดทาง ส่งผลให้เกิดการบีบระยะสั้นและผลักดันราคาให้สูงขึ้น สิ่งเดียวกันนี้เกิดขึ้นในตัวอย่างข้างต้น และทั้งคู่ก็เพิ่มสูงขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์

 

ประเด็นที่สำคัญ

รูปแบบ H&S ถือเป็นรูปแบบการกลับตัวที่เชื่อถือได้ แต่มีบางประเด็นสำคัญที่ต้องคำนึงถึง

       ขอบเสื้อผู้หญิงตอนหน้าอกที่ลาดลงหรือแบนราบถือเป็นรูปแบบที่น่าเชื่อถือมากกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับช่วงคอที่ยกขึ้น ผู้ค้าควรรอให้ราคาทะลุลงมาและปิดต่ำกว่าเส้นคอก่อนเริ่มการซื้อขาย การเตรียมการตั้งค่าล่วงหน้าอาจส่งผลให้เกิดการสูญเสียเนื่องจากรูปแบบตลาดหมีที่ล้มเหลวอาจส่งผลให้มีการชุมนุมที่แข็งแกร่ง

      ควรใช้รูปแบบเป้าหมายเพื่อเป็นแนวทางเท่านั้น เนื่องจากบางครั้งราคาอาจพุ่งเกินและเคลื่อนลงต่อไป และในบางครั้งอาจกลับทิศทางก่อนที่จะถึงเป้าหมาย

More articles

 

https://www.cointelegraph.com/news/this-classic-trading-pattern-signaled-that-bitcoin-price-had-hit-a-top 

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!