หมวดหมู่: Bitcoin

 1AAC1 bitcion21


3 เหตุผลที่ราคา Bitcoin ไม่สามารถกลับมาเหนือ $40K . ได้

      ตลาดกระทิงของ Bitcoin ดูเหมือนจะกลับมาแล้ว แต่การแข็งค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐ คลื่นลูกใหม่ของการติดเชื้อ COVID-19 และปริมาณการซื้อขายที่ต่ำคุกคามการฟื้นตัวในปัจจุบัน

      เรื่องราวต่อเนื่องในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมาในตลาดสกุลเงินดิจิทัลทำให้เกิดความสับสนว่า Bitcoin ( BTC ) จะถูกลิขิตให้ตกต่ำหรือพร้อมที่จะพุ่งไปสู่จุดสูงสุดใหม่

      ประวัติราคาของ Bitcoin และข้อมูลจากการแก้ไขครั้งก่อนๆ บ่งชี้ว่าการต่อสู้ดิ้นรนเพื่อสกุลเงินดิจิทัลอันดับต้นๆ อาจคงอยู่ได้นานขึ้นอีกเล็กน้อยเนื่องจากค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น ความเป็นไปได้ของการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ลดลง และปัจจัยทางเทคนิคจำนวนมากที่เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวของราคา

 

ดอลลาร์แข็งคุกคามการฟื้นตัวของ Bitcoin'

       จากข้อมูลของ Delphi Digital หนึ่งในปัจจัยที่ใหญ่ที่สุดที่สร้างความเครียดให้กับสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลกคือการแข็งค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งดูเหมือนว่าจะพยายามพลิกกลับแนวโน้มหลังจากร่วงลงต่ำกว่า 90 ในปลายเดือนพฤษภาคม

แผนภูมิ DXY 1 วัน ที่มา: T radingView

ค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นหยุดแนวโน้มขาขึ้นตลอดทั้งปีของผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปี ซึ่งเป็นภาพสะท้อนว่าการขยายตัวทางเศรษฐกิจในช่วงครึ่งแรกของปี 2564 เริ่มสูญเสียไอน้ำและมีภัยคุกคามจากคลื่นลูกใหม่ ของการติดเชื้อโควิด-19 ที่คุกคามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก

 

Fractals และ Death Cross ชี้ว่าการแก้ไขยังไม่สิ้นสุด

      แนวโน้มระยะสั้นของ Bitcoin ยังคงเป็นขาลง เช่นกรณีก่อนหน้านี้ของ “Death Cross” ซึ่งปรากฏบนแผนภูมิของ BTC ในปลายเดือนมิถุนายน ตามด้วยช่วงการแก้ไขที่สามารถคงอยู่ได้นานเกือบปี

ครอสโอเวอร์แบบหยาบคายของ MA 50 วันและ 200 วัน ที่มา: Delphi Digital

ตามที่นักวิเคราะห์ของ Delphi Digital ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 12 เดือนกำลังได้รับการทดสอบเพื่อเป็นแนวรับ และการลดลงต่ำกว่าระดับนี้จะส่งสัญญาณถึงขาลงเพิ่มเติมสำหรับราคา BTC

ราคา Bitcoin ทดสอบค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 12 เดือน ที่มา: Delphi Digital

ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 12 เดือนเป็นระดับการสนับสนุนที่สำคัญสำหรับ Bitcoin ในอดีต ดังนั้นวิธีที่ราคาดำเนินการใกล้กับระดับนี้สามารถกำหนดได้ว่าแนวโน้มขาขึ้นในปัจจุบันยังคงไม่เปลี่ยนแปลง

ที่เกี่ยวข้อง : ชาวเอลซัลวาดอร์เดินขบวนประท้วงกฎหมาย Bitcoin

โดยรวมแล้ว เทรดเดอร์ควรระมัดระวังเนื่องจากปริมาณที่น้อยได้นำไปสู่ความผันผวนที่สูงขึ้นในอดีต เมื่อการประมูลที่เปิดน้อยลงอาจนำไปสู่ความผันผวนของราคาอย่างรวดเร็ว

ตามที่อธิบายโดย Kevin Kelly นักวิเคราะห์ทางการเงินที่ผ่านการรับรองของ Delphi Digital "แนวโน้มระยะสั้นจะค่อนข้างแย่กว่านี้อีกเล็กน้อยหากและเมื่อเราทำลายระดับสำคัญเหล่านั้น" ที่ใกล้ 30,000 ดอลลาร์

เคลลี่ กล่าวว่า:

      “ฉันไม่คิดว่าเราจะเห็นว่าการขาดทุนเกือบจะมีความสำคัญเท่ากับที่เราทำในช่วงหลังเดือนธันวาคม 2017 ต้นปี 2018 และจนถึงสิ้นปีนั้น แต่ฉันคิดว่า เมื่อพิจารณาจากโครงสร้างของตลาดแล้ว เราอาจต้องเผชิญกับความผันผวนในระยะสั้นเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย และอาจเกิดกระแสลมแรงขึ้นอีกในอนาคตอันใกล้นี้”

 

More articles

 

https://www.cointelegraph.com/news/3-reasons-why-bitcoin-price-has-not-been-able-to-rally-back-above-40k 

 

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!