หมวดหมู่: CHINA

1AA1A3A2762


62 ประเทศได้ออกแถลงการณ์ร่วมเพื่อสนับสนุนการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิมนุษยชนของจีน

   สถานีวิทยุและโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีน รายงานว่า คณะกรรมการที่สาม การประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติสมัยที่ 76 มีการแถลงร่วมกันของ 62 ประเทศ เพื่อสนับสนุนการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิมนุษยชนของจีน

    โดยประเทศคิวบา แถลงในนามของ 62 ประเทศที่สนับสนุนแนวทางการพัฒนาสิทธิมนุษยชนของจีนที่เหมาะสมกับเงื่อนไขของประเทศและคัดค้านการแทรกแซงกิจการภายในของจีนในนามของสิทธิมนุษยชน

    แถลงการณ์ร่วมดังกล่าว เน้นว่าการเคารพอธิปไตย ความเป็นอิสระ และบูรณภาพแห่งดินแดนของรัฐ และการไม่แทรกแซงในกิจการภายในของรัฐอธิปไตยแสดงถึงบรรทัดฐานพื้นฐานของความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

    ถ้อยแถลงเสริมว่าประเด็นที่เกี่ยวข้องกับฮ่องกง ซินเจียง และทิเบต อันเป็นกิจการภายในของจีน ภายนอกไม่สามารถเข้าไปแทรกแซงได้ และเน้นย้ำถึงการสนับสนุนการดำเนินการของจีนใน "หนึ่งประเทศ สองระบบ" ในเขตบริหารพิเศษฮ่องกง โดยทุกฝ่ายควรปฏิบัติตามวัตถุประสงค์และหลักการของสหประชาชาติ หลักการของความเป็นสากล ความเป็นกลาง ความเที่ยงธรรม การไม่เลือกปฏิบัติ และเคารพสิทธิของประชาชนในแต่ละประเทศในการเลือกเส้นทางของตนเพื่อการพัฒนาสิทธิมนุษยชนอย่างอิสระตามเงื่อนไขของประเทศและปฏิบัติต่อสิทธิมนุษยชนทั้งหมด

    นอกจากนี้ ในแถลงการณ์ร่วมกันของ 62 ประเทศ ยังมีรายละเอียดเกี่ยวกับการสนับสนุนความร่วมมือพหุภาคี ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ความร่วมมือในการส่งเสริมและปกป้องสิทธิมนุษยชนผ่านการเจรจาและความร่วมมือที่สร้างสรรค์ และที่สำคัญคือ ทั้ง 62 ประเทศมีมติคัดค้านการเมืองที่เข้ามาแทรกแซงในเรื่องสิทธิมนุษยชนและปฏิบัติแบบสองมาตรฐาน โดยประเทศต่างๆ ยังต่อต้านข้อกล่าวหาที่ไม่มีมูลต่อจีนด้วยแรงจูงใจทางการเมืองหรือการบิดเบือนข้อมูลและการแทรกแซงกิจการภายในของจีนภายใต้ข้ออ้างสิทธิมนุษยชน

แหล่งข้อมูล:

https://newsus.cgtn.com/.../62-countries.../index.html

#จีน #มนุษยชน #สหประชาชาติ #CCTV #CGTN #CMG

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!