หมวดหมู่: CSR

9587 Kubota


‘สยามคูโบต้า’ จัดกิจกรรม ‘รวมพลังคนคูโบต้า ช่วยภัยน้ำท่วม’ ระดมจิตอาสา Big Cleaning รุดช่วยฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยเชียงราย

          บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด จัดกิจกรรม “รวมพลังคนคูโบต้า ช่วยภัยน้ำท่วม” ภายใต้โครงการคูโบต้า พลังใจสู้ภัยน้ำท่วม ในจังหวัดเชียงราย ร่วมกับ ผู้แทนจำหน่ายสยามคูโบต้า สยามคูโบต้าลีสซิ่ง มูลนิธิเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หน่วยงานราชการจังหวัดเชียงราย และเหล่าจิตอาสาลูกค้าคูโบต้า เร่งเข้าพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จัดทีมเคลียร์ดินโคลนในเส้นทางสัญจร พร้อมเตรียมมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรและฟื้นฟูพื้นที่หลังเหตุอุทกภัย 

          นายพิษณุ มิลินทานุช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้จัดการทั่วไป สายงานขาย การตลาดและบริการ บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จํากัด กล่าวว่า “ถึงแม้สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดเชียงรายจะเริ่มคลี่คลายแล้วแต่วิกฤตจากดินโคลนที่ถูกพัดพามายังคงเป็นปัญหาหลักที่ทำให้ผู้ประสบภัยไม่สามารถกลับเข้าพื้นที่ได้ บริษัทฯ จึงเร่งระดมทีม “คูโบต้า พลังใจสู้ภัยน้ำท่วม” จัดกิจกรรม “รวมพลังคนคูโบต้า ช่วยภัยน้ำท่วม” โดยได้รับความอนุเคราะห์จากร้านค้าผู้แทนจำหน่าย คูโบต้าจุงชัย จิตอาสาลูกค้าคูโบต้า 20 คน นำแทรกเตอร์และรถขุด รวมกว่า 25 คัน เข้าร่วมปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ลงพื้นที่ Big Cleaning นำแทรกเตอร์และรถขุดเข้าเคลียร์เส้นทางดินโคลนหลังน้ำลดในพื้นที่เขตเศรษฐกิจในตัวเมืองเชียงราย และชุมชนโดยรอบวัดถ้ำผาจม อำเภอแม่สาย กว่า 200 หลังคาเรือนที่ได้รับความเสียหาย พร้อมกันนี้ยังได้มอบถุงยังชีพ อาทิ อาหาร น้ำดื่ม ยารักษาโรค ตลอดจนของใช้จำเป็นให้แก่ผู้ประสบภัยในชุมชนบ้านไม้ลุงขน ถนนป่าไม้แดง อำเภอแม่สาย

 

9587 Kubota พิษณุ มิลินทานุช

 

          “สำหรับภารกิจในครั้งนี้เราได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะหลังประกาศรับสมัครจิตอาสาเข้าลงพื้นที่ ได้รับการตอบรับจากจิตอาสาที่ประสงค์เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก ทั้งลูกค้าในพื้นที่ใกล้เคียงและลูกค้าจากหลายจังหวัด ถือเป็นความซาบซึ้งใจอย่างยิ่งที่ทุกท่านได้เสียสละเวลา แรงกายและแรงใจ เร่งปฏิบัติภารกิจเคลียร์พื้นที่ดินโคลน เพื่อเปิดเส้นทางสัญจรของพี่น้องประชาชนและทำความสะอาดพื้นถนนบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายต่อไป ซึ่งจะส่งผลให้การดำเนินชีวิตของประชาชนกลับสู่สภาวะปกติได้เร็วยิ่งขึ้นด้วย ต้องขอขอบคุณในความทุ่มเทของทุกท่านที่ร่วมสนับสนุนให้ภารกิจครั้งนี้สำเร็จลุล่วง และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยสร้างกำลังใจให้กับประชาชนชาวเชียงรายครับ”

          ทั้งนี้ สยามคูโบต้า ขอส่งกำลังใจให้ผู้ประสบภัยทุกคนก้าวข้ามผ่านวิกฤตครั้งนี้โดยเร็วที่สุด เราพร้อมอยู่เคียงข้างพี่น้องประชาชนและเกษตรกรทั่วประเทศ ตลอดจนให้ความร่วมมือกับหน่วยงานจังหวัดเชียงราย เพื่อกระจายความช่วยเหลือให้แก่ผู้ประสบภัยให้มากที่สุด นอกจากนี้สยามคูโบต้ายังเตรียมเฝ้าระวังสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่อื่นๆ ที่อาจได้รับผลกระทบ เพื่อเตรียมพร้อมรับมือและให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนต่อไป ตลอดจนวางมาตรการให้ความช่วยเหลือซ่อมแซมเครื่องจักรกลการเกษตรที่เสียหายให้แก่เกษตรกร อาทิ สนับสนุนดอกเบี้ย 0% 3 เดือน ผ่านสินเชื่ออเนกประสงค์และ SKL Card สำหรับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ (สามารถตรวจสอบพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติทางธรรมชาติตามเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด โทร 1317 หรือสาขาใกล้บ้านท่าน) นอกจากนี้ยังมอบส่วนลดอะไหล่สูงสุด 50% สำหรับเครื่องจักรกลการเกษตรที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม รวมถึงตั้งจุดบริการซ่อมพิเศษ (Mobile Service) เพื่อฟื้นฟูเครื่องจักรกลการเกษตรของลูกค้าในพื้นที่ประสบอุทกภัย อย่างไรก็ตาม ข้อควรระวังสำหรับลูกค้าที่ใช้เครื่องจักรกลการเกษตรของสยามคูโบต้า หากได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมจะต้องไม่ทำการสตาร์ทเครื่องยนต์ พร้อมติดต่อขอคำปรึกษาจากสายด่วนบริการสยามคูโบต้า 1747 เพื่อให้คำแนะนำต่อไป 

 

 

9587

Click Donate Support Web 

Banner GPF720x100 PXTOA 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

SME720x100 2024

CKPower 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!