หมวดหมู่: ไอที-เทคโนฯ

7836 DE depa


กระทรวงดีอี – ดีป้า ลุยต่อภูเก็ต เร่งปั้นอินฟลูฯ สายโลคอล ในกิจกรรม Digital Content-Driven E-Commerce Workshop เสริมทักษะการสร้างดิจิทัลคอนเทนต์ เปิดตลาดสินค้าและบริการท้องถิ่น

          กระทรวงดีอี และ ดีป้า ลงพื้นที่เมืองภูเก็ต จัดกิจกรรม Digital Content-Driven E-Commerce Workshop อัปสกิลดิจิทัลผู้ประกอบการ เร่งสร้าง Micro Influencer ท้องถิ่น สร้างสรรค์ดิจิทัลคอนเทนต์ เพิ่มยอดขายสินค้าและบริการชุมชน เสริมแกร่งผู้ประกอบการไทยใช้ E-Commerce เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันของประเทศ 

          นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดีอี) พร้อมด้วย ผศ.ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า เยี่ยมชมกิจกรรม ‘Digital Content-Driven E-Commerce Workshop: การอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อเพิ่มยอดขายด้วยดิจิทัลคอนเทนต์’ ภายใต้โครงการ CONNEXION โครงการส่งเสริมการยกระดับองค์ความรู้และชุดทักษะใหม่ด้านดิจิทัลแก่ผู้ประกอบการธุรกิจชุมชนที่จำหน่ายสินค้าและให้บริการภายในจังหวัดและพื้นที่ภาคใต้ฝั่งอันดามัน พร้อมร่วมพูดคุยกับผู้ประกอบการในพื้นที่ที่เข้าร่วมกิจกรรมและอินฟลูเอนเซอร์ รวมถึง เบลล์ - พิชิตชัย โพธิ์ศิริ อินฟลูเอนเซอร์ ผู้เชี่ยวชาญกลยุทธ์ด้านการตลาดและการเพิ่มยอดขายบน TikTok ร่วมให้ความรู้แบบเจาะลึก ณ ไลม์ไลท์ 

          นายประเสริฐ เผยว่า หนึ่งในภารกิจที่สำคัญของกระทรวงดีอี โดย ดีป้า คือการส่งเสริมให้ภาครัฐ ภาคเอกชน และทุกภาคส่วนเข้าถึงระบบดิจิทัล ซึ่งจะนำไปสู่เป้าหมายเศรษฐกิจดิจิทัลที่จะขับเคลื่อนประเทศไทยให้เติบโตอย่างรวดเร็ว และเป็นกลไกเพิ่มประสิทธิภาพ ทั้งภาคการผลิต การค้า การบริการ รวมถึงโอกาสใหม่ๆ ที่จำเป็นสำหรับการแข่งขันในยุคดิจิทัล โดยเฉพาะผู้ประกอบการธุรกิจชุมชนที่จำหน่ายสินค้าและให้บริการในท้องถิ่น ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจะเป็นการส่งเสริมให้เกิดการยกระดับสินค้าและผู้ประกอบการธุรกิจชุมชน ต่อยอดสร้างโอกาสทางการตลาด เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในเวทีโลก 

          ด้าน ผศ.ดร.ณัฐพล กล่าวว่า กิจกรรม Digital Content-Driven E-Commerce Workshop: การอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อเพิ่มยอดขายด้วยดิจิทัลคอนเทนต์ เป็นโครงการที่ต่อยอดความสำเร็จของโครงการ CONNEXION โดยมุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้ประกอบการธุรกิจชุมชนที่จำหน่ายสินค้าและให้บริการภายในท้องถิ่นต่างๆ รวมทั้งผู้สนใจทำธุรกิจ โดยส่งเสริมให้เกิดการยกระดับทักษะ สร้างความเข้าใจในการใช้ดิจิทัลคอนเทนต์เพื่อสร้างยอดขายบนแพลตฟอร์ม E-Commerce ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการ อาทิ เทคนิคการถ่ายภาพสินค้า การสร้าง Storytelling การ Live ขายสินค้า การเปิดร้านค้าใน Social Commerce เช่น TikTok และ Facebook เพื่อผลักดันสินค้าและบริการท้องถิ่นสู่ตลาดโลก การใช้ข้อมูลวิเคราะห์ช่องทางขายสินค้าออนไลน์ด้วยแพลตฟอร์ม eTailligence รวมถึงเป็นการสร้าง Micro Influencer หน้าใหม่ให้กับท้องถิ่น ซึ่งสอดรับกับแนวทางการเพิ่มขีดความสามารถด้านดิจิทัลเพื่อสร้างข้อได้เปรียบทางการแข่งขันของประเทศตามแผนการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัล

          สำหรับกิจกรรม Digital Content-Driven E-Commerce Workshop: การอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อเพิ่มยอดขายด้วยดิจิทัลคอนเทนต์ จัดขึ้นครั้งแรกที่ภาคตะวันออก จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ตามด้วยภาคใต้ จังหวัดภูเก็ต และพร้อมเดินหน้าต่อเนื่องไปยังภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง โดยจะครบทั้ง 5 ภูมิภาคภายในเดือนสิงหาคมนี้ 

          ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารและรายละเอียดเพิ่มเติมของโครงการ Digital Content-Driven E-Commerce Workshop: การอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อเพิ่มยอดขายด้วยดิจิทัลคอนเทนต์ ได้ที่ Facebook Page: depa Thailand และ LINE OA: depaThailand

 

 

7836

Click Donate Support Web 

TOA 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

SME720x100 2024

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!