หมวดหมู่: สิ่งแวดล้อม

8260 AIS GC 1


AIS – GC เดินหน้าสานต่อภารกิจเก็บขยะเพื่อโลก Green University ‘ทิ้ง เทิร์น ให้โลกจำ Upvel 2’ ชวนเด็กไทยเก็บ E-Waste และพลาสติกใช้แล้ว พร้อมสร้างเครือข่ายมหาวิทยาลัยสีเขียวขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม

          นับเป็นปีที่ 2 ของความร่วมมือระหว่าง AIS และ GC ในการปลุกพลัง มหาลัยวิทยาลัยรักษ์โลก กับโครงการ Green University “ทิ้ง เทิร์น ให้โลกจำ Upvel 2” โดยในปีนี้ยังคงความเข้มข้นของกิจกรรมเพราะนอกเหนือจากภารกิจเก็บขยะเพื่อโลกทั้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ ผ่านแอปพลิเคชัน AIS E-Waste+ แพลตฟอร์มการจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะและพลาสติกใช้แล้วผ่าน GC YOUเทิร์น แพลตฟอร์มบริหารจัดการพลาสติกใช้แล้วแบบครบวงจร เพื่อสร้างการตระหนักรู้และสร้างจิตสำนึกในการจัดการขยะให้แก่นิสิต-นักศึกษา บุคลากรในมหาวิทยาลัยและประชาชนโดยรอบแล้ว ยังมีกิจกรรมที่มุ่งสร้างการมีส่วนร่วมกับน้องๆ นิสิต นักศึกษา และมหาวิทยาลัย กับการประกวดภาพถ่าย “ทิ้ง เทิร์น ให้เท่ สไตล์กรีนยู” และประกวดคลิปสั้น “Green Creator ทิ้ง เทิร์น ให้โลกจำ” ชิงทุนการศึกษา และถ้วยรางวัล Upcycle จากพลาสติกใช้แล้วและขยะอิเล็กทรอนิกส์

 

8260 AIS สายชล

 

          นางสายชล ทรัพย์มากอุดม หัวหน้าหน่วยธุรกิจประชาสัมพันธ์และงานธุรกิจสัมพันธ์ AIS กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกับบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC เป็นหนึ่งใน Green Partnership เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืน ผ่านโครงการด้านการจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์และขยะพลาสติกใช้แล้ว อย่าง Green University “ทิ้ง เทิร์น ให้โลกจำ” ที่ในปีนี้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยนอกเหนือจากจำนวนขยะที่รวบรวมเข้าสู่กระบวนการจัดการได้อย่างถูกต้องแล้ว กิจกรรมนี้ยังเป็นจุดเริ่มต้นที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้น้องๆ นักศึกษาหันหาสนใจปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม ทำให้ในปีนี้เรายังคงจัดกิจกรรมที่จะมีทั้งการแข่งขันเก็บรวบรวมขยะอิเล็กทรอนิกส์และพลาสติกใช้แล้ว และเพิ่มกิจกรรมที่เน้นการมีส่วนร่วมของคนรุ่นใหม่ให้หันมาสนใจและแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมจนเกิดเป็นเครือข่ายที่จะช่วยส่งต่อความเข้าใจจนสามารถนำไปบริหารจัดการขยะทั้งพลาสติกใช้แล้วและ E- Waste ได้อย่างถูกต้องและยั่งยืน”

 

8260 GC ดร ชญาน์

 

          ดร.ชญาน์ จันทวสุ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานความยั่งยืน บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC กล่าวว่า “จากความสำเร็จของโครงการ Green University “ทิ้ง เทิร์น ให้โลกจำ” ในปีที่ผ่านมา แสดงให้เห็นถึงการนำแนวคิดด้านเศรษฐกิจหมุนเวียนเข้าไปประยุกต์ใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน สามารถลดปริมาณพลาสติกใช้แล้วประเภทขวด PET ใส และขยะอิเล็กทรอนิกส์ไปสู่หลุมฝังกลบได้กว่า 6 แสนชิ้น หรือเป็นการลดก๊าซเรือนกระจกกว่า 12.33 ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่ากับปริมาณการปลูกต้นไม้ 1,298 ต้น และในปีนี้ GC มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ต่อยอดโครงการและขยายความร่วมมือปีที่ 2 กับมหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วประเทศ 42 แห่ง ภายใต้ โครงการ Green University “ทิ้ง เทิร์น ให้โลกจำ Upvel 2” นอกจากแข่งขันรวบรวมขวดพลาสติกและ E-Waste แล้ว ยังมีกิจกรรมให้น้องๆ ได้ร่วมสนุกในระหว่างโครงการ เช่น ประกวดภาพถ่าย “ทิ้ง เทิร์น ให้เท่ห์ สไตล์ กรีนยู” อีกด้วย โดย GC YOUเทิร์น ได้นำองค์ความรู้ด้านการจัดการขยะ สร้างเครือข่ายคนรุ่นใหม่ในการขับเคลื่อนการรักษาสิ่งแวดล้อม โดยขวดพลาสติกที่รวบรวมได้จะถูกจัดการอย่างถูกวิธีและหมุนเวียนกลับไปใช้ใหม่ ปลูกฝังแนวคิดการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าอย่างเป็นรูปธรรม”

 

8260 AIS GC 3

 

          สำหรับโครงการ Green University “ทิ้ง เทิร์น ให้โลกจำ Upvel 2” ในปีนี้ จะเป็นการยกระดับผ่าน 3 ภารกิจ 

          โดยภารกิจที่ 1 ภารกิจเฟ้นหามหาวิทยาลัยสีเขียวกับการแข่งขันเก็บขยะเพื่อโลก ทั้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ผ่านแอปพลิเคชัน AIS E-Waste+ และพลาสติกใช้แล้วผ่าน GC YOUเทิร์น โดยขยายพื้นที่การจัดการขยะครอบคลุมทั่วประเทศ ร่วมกับ 42 มหาวิทยาลัย และส่งเสริมให้แต่ละมหาวิทยาลัยเชิญชวนนิสิต นักศึกษา บุคลากร ร่วมกันนำขยะอิเล็กทรอนิกส์และขยะพลาสติกมาทิ้งที่จุดรับทิ้งขยะภายในมหาวิทยาลัย โดยมหาวิทยาลัยที่เก็บขยะได้มากที่สุดจะเป็นผู้ชนะรับเงินสนับสนุนมูลค่า 30,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล Upcycle ไปเลย 

          นอกจากนี้ยังอัปเวลด้วยภารกิจที่ 2 กิจกรรมที่จะช่วยสร้างการมีส่วนร่วมและกระตุ้นให้ทุกคนเข้าใจปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมร่วมกัน กับการ ประกวดภาพถ่าย “ทิ้ง เทิร์น ให้เท่ สไตล์กรีนยู” ระดับมหาลัย สามารถส่งภาพแบบ Photo album ทีมละ 5 ภาพ เป็นภาพสถานที่ หรือ แหล่งท่องเที่ยว ที่สื่อถึงการคัดแยกขยะอย่างถูกวิธีและต้องสอดคล้องกับ โครงการ Green University “ทิ้ง เทิร์น ให้โลกจำ Upvel 2” ผ่านแนวคิด “ทิ้ง เทิร์น ให้เท่ สไตล์กรีนยู” โพสต์ลงหน้าเพจของมหาวิทยาลัยของตนเอง ชิงทุนการศึกษามูลค่าสูงสุด 10,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล Upcycle 

          และภารกิจที่ 3 ประกวดแข่งขันทำคลิปสั้น “Green Creator ทิ้งเทิร์น ให้โลกจำ” ประกวดรายบุคคลและทีม โดยนิสิต นักศึกษาสามารถรวมกลุ่มคณะหรือมหาวิทยาลัย จำนวนทีมละ 3 คน ในการทำคลิปวีดีโอลงช่องทาง TikTok ในเรื่อง “Green Creator ทิ้ง เทิร์น ให้โลกจำ” โดยสามารถออกแบบการเล่าเรื่องเกี่ยวกับ การแนะนําการทิ้งพลาสติก และขยะอิเล็กทรอนิกส์ (E-Waste) อย่างถูกวิธี เพื่อโลกที่ดีขึ้น ในรูปแบบที่สร้างสรรค์ ชิงทุนการศึกษามูลค่าสูงสุด 10,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล และเกียรติบัตร

 

8260 AIS GC 4

 

          โดยทั้ง 3 ภารกิจผู้ชนะจะได้รับทุนการศึกษามูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล และเกียรติบัตร สำหรับนิสิต นักศึกษา บุคลากร หรือประชาชนที่สนใจโครงการ Green University “ทิ้ง เทิร์น ให้โลกจำ Upvel 2” สามารถติดตามรายเอียด และอ่านกติกา ระยะเวลาของแต่ละกิจกรรม ได้ที่ https://www.facebook.com/YOUTURNPLATFORM และ https://www.facebook.com/ais.sustainability/

 

 

8260

Click Donate Support Web 

TOA 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

SME720x100 2024

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!