หมวดหมู่: USA

บิล คลินตัน กล่าวว่า ทางเลือกระหว่างแฮร์ริสกับทรัมป์ คือ 'พวกเราประชาชน' หรือ 'ฉัน ตัวฉันเอง และฉันเอง'

CNBC USA POLITICS  :  Dan Mangan @_DanMangan

 

จุดสำคัญ

     อดีตประธานาธิบดีบิล คลินตัน กล่าวต่อการประชุมใหญ่แห่งชาติของพรรคเดโมแครตว่า “ในปี 2024 เรามีทางเลือกที่ชัดเจน: ‘เราคือประชาชน’ หรือ ‘ฉัน ตัวฉันเอง และฉันเอง’”

     “กมลา แฮร์ริสเป็นผู้สมัครเพียงคนเดียวในการแข่งขันครั้งนี้ที่มีวิสัยทัศน์ ประสบการณ์ อารมณ์ ความมุ่งมั่น และแน่นอนว่ามีความสุขอย่างแท้จริงที่จะทำสิ่งเหล่านี้ได้ในวันที่ดีหรือแย่ เธอเป็นกระบอกเสียงของเรา” คลินตันกล่าว

    คลินตัน กล่าวว่า โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกัน “สร้างความวุ่นวาย จากนั้นเขาก็จัดการมันราวกับว่ามันเป็นงานศิลปะอันล้ำค่า”

 BillClinton


Former U.S. President Bill Clinton speaks on stage during the third day of the Democratic National Convention at the United Center on August 21, 2024 in Chicago, Illinois.

Kevin Dietsch | Getty Images

 

      อดีตประธานาธิบดีบิล คลินตันกล่าวต่อการประชุมใหญ่แห่งชาติของพรรคเดโมแครตเมื่อวันพุธว่า 'ในปี 2024 เรามีทางเลือกที่ชัดเจน: ‘เราคือประชาชน’ หรือ ‘ฉัน ตัวฉัน และฉัน’

 

“ฉันรู้ว่า ชอบแบบไหนมากกว่าสำหรับประเทศของเรา”คลินตันกล่าว

     รองประธานาธิบดี 'กมลา แฮร์ริสจะทำงานเพื่อแก้ไขปัญหา คว้าโอกาส บรรเทาความกลัว และทำให้แน่ใจว่าชาวอเมริกันทุกคนไม่ว่าจะลงคะแนนเสียงอย่างไรก็ตาม ก็มีโอกาสที่จะไล่ตามความฝันของตนเอง'อดีตประธานาธิบดีซึ่งดำรงตำแหน่งในทำเนียบขาวสองสมัยจนถึงเดือนมกราคม พ.ศ. 2544 กล่าว

      “กมลา แฮร์ริสเป็นผู้สมัครเพียงคนเดียวในการแข่งขันครั้งนี้ที่มีวิสัยทัศน์ ประสบการณ์ อารมณ์ ความมุ่งมั่น และแน่นอนว่ามีความสุขอย่างแท้จริงที่จะทำสิ่งเหล่านี้ได้ในวันที่ดีหรือแย่ เพื่อเป็นกระบอกเสียงของเรา” เขากล่าวถึงผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครต

      ฮิลลารี คลินตันภริยาของคลินตันแพ้การเลือกตั้งในปี 2559 ให้กับอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ซึ่งเป็นผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกันในปัจจุบัน

 

คลินตัน พูดตลกเกี่ยวกับทรัมป์อย่างตรงไปตรงมา ในช่วงเริ่มต้นของการกล่าวสุนทรพจน์ของเขา

     ตอนนี้เรามาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า เดิมพันนั้นสูงเกินไป และฉันก็แก่เกินกว่าที่จะปิดทองหลังพระได้” คลินตันกล่าว “จริงๆ แล้ว ฉันอายุ 78 ปีเมื่อสองวันก่อน และฉันก็ยังไม่แก่เท่าโดนัลด์ ทรัมป์”

 

คลินตัน ยังเปรียบเทียบทรัมป์กับแฮร์ริสอีกด้วย

      คลินตันกล่าวว่า “โดนัลด์ ทรัมป์เป็นแบบอย่างของความสม่ำเสมอ เขายังคงแบ่งแยก ตำหนิ และดูถูกคนอื่น”

      “เขาสร้างความสับสนวุ่นวายขึ้นมา และดูแลมันราวกับว่ามันเป็นงานศิลปะที่ล้ำค่า”

       'ครั้งต่อไปที่คุณได้ยินเขา อย่าไปนับคำโกหก นับคำว่า ‘ฉัน’ แทน' คลินตัน กล่าวติดตลกหลังจากสังเกตว่า ทรัมป์ 'พูดถึงตัวเองเป็นส่วนใหญ่'

      “การแก้แค้น การล้างแค้น การบ่นของเขา การสมคบคิดของเขา เขาเป็นเหมือนนักร้องเทเนอร์ที่เปิดเผยก่อนที่จะเดินออกไปบนเวที เช่นเดียวกับที่ฉันทำ พยายามทำให้ปอดของเขาเปิดกว้างด้วยการพูดว่า ‘ฉัน ฉัน ฉัน ฉัน’

     “เมื่อกมลา แฮร์ริสเป็นประธานาธิบดี ทุกวันจะเริ่มต้นด้วยคำว่า ‘คุณ คุณ คุณ คุณ’

       NBC News รายงานว่าคลินตันฉีกร่างคำปราศรัยฉบับก่อนเมื่อวันจันทร์ หลังจากได้ชมการประชุมคืนแรก

      ผู้ช่วยของคลินตัน กล่าวว่า คลินตันรู้สึกซาบซึ้งใจกับพลังและความกระตือรือร้นที่ปรากฏในเมืองชิคาโก และต้องการสะท้อนสิ่งนั้นในสุนทรพจน์แก้ไขที่เขากล่าวเมื่อวันพุธ

https://www.cnbc.com/2024/08/21/bill-clinton-kamala-harris-dnc-speech.html

 

Click Donate Support Web 

Banner GPF720x100 PXTOA 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

SME720x100 2024

CKPower 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!