หมวดหมู่: CSR

 

ทาร์เก็ต คอร์ปอเรชั่น จัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้โครงการ Youth Business Development project พร้อมประกาศสุดยอดโรงเรียนต้นแบบโครงการ ภายใต้ประสานงานและการดำเนินงานของมูลนิธิ EDF

 

7235 EDF Target 1


          นางสาวกฤษณา ทองมวล (แถวยืนหลังสุด-ขวาสุด) เจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาโครงการมูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) ถ่ายภาพร่วมกับนางจุฬาพร เดชพรม (แถวยืนกลาง-ที่ 9 จากซ้าย) ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดไทรน้อย พร้อมด้วยคณะครูและนักเรียนโรงเรียนสุเหร่าเขียว โรงเรียนสามัคคีวิทยา (เชื้อผู้ดีอุปถัมภ์) และโรงเรียนอนุบาลบางใหญ่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 2 ในงานแลกเปลี่ยนเรียนรู้และประกวดโรงเรียนต้นแบบยอดเยี่ยมโครงการพัฒนาต้นแบบธุรกิจสู่เยาวชน (Youth Business Development project) จัดโดยบริษัททาร์เก็ต คอร์ปอเรชั่น จำกัด ภายใต้การประสานงานและดำเนินงานของมูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) ณ โรงเรียนชุมชนวัดไทรน้อย

 

          บริษัททาร์เก็ต คอร์ปอเรชั่น จำกัด ภายใต้การประสานงานและดำเนินงานของมูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) จัดงานแลกเปลี่ยนเรียนรู้และประกวดโรงเรียนต้นแบบยอดเยี่ยมโครงการพัฒนาต้นแบบธุรกิจสู่เยาวชน (Youth Business Development project) สำหรับโรงเรียนชุมชนวัดไทรน้อย โรงเรียนสุเหร่าเขียว โรงเรียนอนุบาลบางใหญ่ และโรงเรียนสามัคคีวิทยา (เชื้อผู้ดีอุปถัมภ์) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 2 ณ โรงเรียนชุมชนวัดไทรน้อย

          โครงการพัฒนาต้นแบบธุรกิจสู่เยาวชน (Youth Business Development Project) ซึ่งมีระยะเวลาการดำเนินงานรวม 6 เดือน เปิดโอกาสให้นักเรียนแกนนำของแต่ละโรงเรียนได้เรียนรู้และเข้าใจทักษะการพัฒนารูปแบบธุรกิจ มีความรู้ความเข้าใจทางการเงิน เข้าใจเทคนิคการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ช่องทางการทำตลาดและการขาย และนำความรู้ตลิดจนประสบการณ์ที่ได้รับไปถ่ายทอดให้เพื่อนๆ ในโรงเรียน โรงเรียนได้รับการส่งเสริมเป็นต้นแบบทางธุรกิจและมีการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ในท้องถิ่น ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากกับนักเรียน โรงเรียน และชุมชน ก่อให้เกิดการสร้างรายได้และการพัฒนาอย่างยั่งยืน รวมทั้งสามารถนำไปประกอบเป็นอาชีพได้ในอนาคต

          ภายในงานมีการจัดบูธกิจกรรมนำเสนอและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของแต่ละโรงเรียน รวมทั้งเปิดโอกาสให้นักเรียนแต่ละโรงเรียนนำเสนอกิจกรรมโครงการของโรงเรียนตนเอง โดยมีคณาจารย์จากมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง จังหวัดราชบุรี ร่วมเป็นวิทยากรให้คำแนะนำ ซึ่งในการประกวดโรงเรียนต้นแบบยอดเยี่ยมโครงการพัฒนาต้นแบบธุรกิจสู่เยาวชนผลปรากฏว่าโรงเรียนชุมชนวัดไทรน้อยได้รับรางวัลชนะเลิศ

 

7235 EDF Target 2

 

          เด็กหญิงพอเพียง เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และเด็กหญิงวิลาวรรณ ชายทวีป นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ตัวแทนนักเรียนโรงเรียนชุมชนวัดไทรน้อย ซึ่งชนะเลิศรับรางวัลโรงเรียนต้นแบบยอดเยี่ยมโครงการพัฒนาต้นแบบธุรกิจสู่เยาวชนผล (Youth Business Development Project) กล่าวว่า “พวกเราขอขอบคุณบริษัททาร์เก็ต คอร์ปอเรชั่น จำกัด และมูลนิธิ EDF ที่มอบโอกาสให้พวกเราเป็น 1 จาก 4 โรงเรียนที่สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 2 ให้เข้าร่วมกิจกรรมการทำโครงการในครั้งนี้ ตลอดระยะเวลา 6 เดือน พวกเราได้เรียนรู้ทักษะและเทคนิคต่างๆ มากมาย ทั้งด้านการตลาด การเงิน การขาย การดำเนินชีวิต ได้ฝึกอาชีพจากการได้ฝึกปฏิบัติงานจริงๆ ได้ทำงานร่วมกันเป็นทีม ได้ร่วมกันแสดงความคิดเห็น แลกเปลี่ยนความคิด รวมถึงร่วมกันใช้เหตุผลประกอบการแก้ไขปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้นระหว่างการทำโครงการ โดยมีคุณครูเป็นที่ปรึกษาอย่างใกล้ชิด อีกทั้งยังมีรายได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของพวกเราซึ่งสามารถนำไปต่อยอดในชีวิตจริงในอนาคตได้ พวกเราอยากบอกว่า ไม่มีอะไรที่ได้มาฟรีๆ แม้แต่ความสำเร็จก็ต้องจ่ายด้วยความพยายามค่ะ”

          สำหรับมูลนิธิ EDF เป็นองค์กรสาธารณกุศลลำดับที่ 255 ของประเทศไทย ที่ได้รับการยอมรับจากองค์กรทั้งในและต่างประเทศ และได้รับรางวัล เช่น ประกาศนียบัตรรับรอง CAF International Vetted Organization จาก CAF International ที่มอบให้องค์กรสาธารณกุศลทั่วโลกที่ผ่านการตรวจสอบมาตรฐานการดำเนินงานครอบคลุมหลักธรรมาภิบาล เป็นองค์กรสาธารณกุศลที่จดทะเบียนถูกต้อง รายงานการเงินประจำปีมีความโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ เงินบริจาคและเงินสนับสนุนที่ส่งมอบให้มูลนิธินำไปใช้อย่างถูกต้องตรงตามวัตถุประสงค์เพื่อสาธารณกุศลอย่างแท้จริง รางวัลประกาศนียบัตรองค์กรสาธารณกุศลระดับ 5 ดาว จากการดำเนินงานและบริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาล มีประสิทธิภาพทางการเงิน และมีความโปร่งใสจากสมาคมกิฟวิ่ง แบค และ รางวัลยอดเยี่ยมองค์กรพัฒนาเอกชนแห่งประเทศไทย ประเภทองค์กรขนาดใหญ่จากมูลนิธิร็อคกี้เฟลเลอร์ สถาบัน คีนันแห่งเอเชีย และ เดอะ รีซอร์ส อัลลิอันซ์ เป็นต้น

          หน่วยงานที่สนใจจัดกิจกรรมซีเอสอาร์หรือสนับสนุนทุนการศึกษาให้นักเรียนด้อยโอกาสสามารถติดต่อมูลนิธิ EDF ได้ที่โทรศัพท์ (02) 579 9209-11 (วันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 09.00-16.30 น.) อีเมล This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. ทาง Line: @edfthai เว็บไซต์ www.edfthai.org สำหรับการบริจาคหรือทำกิจกรรมร่วมกับมูลนิธิสามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีเงินได้ประจำปีตามกฎหมาย

 

 

7235

Click Donate Support Web 

SME720x100 2024

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

QIC 720x100

TOA 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!