หมวดหมู่: อสังหาริมทรัพย์ฯ

      1725438992737


 

 กระทรวง พม. และการเคหะแห่งชาติ ปล่อย “คาราวานช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือ” 5 จังหวัด กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (กระทรวง พม.) โดยการเคหะแห่งชาติปล่อยขบวนรถ "คาราวานช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม" ขนเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ 5 จังหวัดภาคเหนือ โดยมี​

    1725438946771

   นายธเนศพล ธนบุณยวัฒน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานเปิดกิจกรรม นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ พร้อมคณะผู้บริหารกระทรวง พม. และผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมกิจกรรม เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2567 ณ บริเวณด้านหน้าอาคารกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  กรุงเทพฯ

    1725438935009

   นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า จากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่หลายจังหวัดในบริเวณภาคเหนือของประเทศไทย ทำให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

   1725438920308

  ซึ่งนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) ได้มีความห่วงใยและใส่ใจในชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ทั้งในเรื่องสิ่งของเครื่องใช้ส่วนตัว เครื่องอุปโภคและบริโภค ที่อยู่อาศัย และสภาพจิตใจเป็นสำคัญ จึงได้กำชับให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงที่เรียกว่า “พม. หนึ่งเดียว” เข้าสนับสนุนงานร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อไปดูแลและเยียวยาพี่น้องประชาชน และกลุ่มเปราะบางในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งติดตามประเมินผลการช่วยเหลือ ฟื้นฟูด้านอาชีพให้มีรายได้ มีงานทำ สนับสนุนเงินทุนประกอบอาชีพของกลุ่มเปราะบาง และปรับสภาพที่อยู่อาศัยให้มั่นคงปลอดภัย โดยกระทรวง พม. ร่วมกับการเคหะแห่งชาติปล่อยขบวนรถ "คาราวานช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม" เพื่อนำเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ 5 จังหวัดภาคเหนือ ได้แก่ ชาวชุมชนผู้ประสบภัยในโครงการบ้านเอื้ออาทร จังหวัดแพร่ และกลุ่มเปราะบางผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก และกำแพงเพชร เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในการยังชีพเบื้องต้นก่อนจะเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูเยียวยาตามภารกิจของกระทรวง พม. ต่อไป

  1725438924214

  สำหรับโครงการบ้านเอื้ออาทรจังหวัดแพร่ อยู่ในความดูแลของการเคหะแห่งชาติ ตั้งอยู่บริเวณตำบลป่าแมต อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ ลักษณะอาคารเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ขนาด 21 ตารางวา จำนวน 406 หน่วย มีผู้อยู่อาศัยจำนวนประมาณ 1,200 คน ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมทุกหลังคาเรือน (100%) ระบบสาธารณูปโภคและสาธารณูปการถูกตัดขาด ไม่สามารถสัญจรเข้าออกได้ มีผู้อยู่อาศัยบางส่วนย้ายออกจากพื้นที่ และมีผู้อยู่อาศัยบางส่วนยังคงอาศัย

     1725438915075

   อยู่ในโครงการฯ รวมถึงกลุ่มเปราะบาง ได้แก่ ผู้สูงอายุ จำนวน 8 ราย และ ผู้ป่วยติดเตียง จำนวน 2 ราย คนพิการ จำนวน 1 ราย ซึ่งขณะนี้ได้รับความช่วยเหลือและดูแลให้อยู่ในที่ปลอดภัยเรียบร้อยแล้ว ในเบื้องต้นการเคหะแห่งชาติ โดยสำนักงานเคหะจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยทีม NHA Fast ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือด้วยการนำสิ่งของอุปโภคบริโภค

   

   อาหาร น้ำดื่ม และชุดยารักษาโรค แจกจ่ายให้แก่ผู้อยู่อาศัยในโครงการบ้านเอื้ออาทรจังหวัดแพร่ จำนวน 406 ชุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และเข้าตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้า ระบบภายในอาคาร ทั้งยังช่วยขนย้ายทรัพย์สินของผู้อยู่อาศัยหลังจากน้ำลด นอกจากนี้ ยังได้รับการช่วยเหลือจากเทศบาลตำบลป่าแมต และหน่วยงานในพื้นที่เข้าทำความสะอาดผิวถนนและพื้นที่สาธารณะในโครงการฯ รวมทั้งจะติดตามประสานงานการฟื้นฟูเยียวยาอย่างใกล้ชิดต่อไป “จากเหตุการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือครั้งนี้

 

   นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และคณะกรรมการการเคหะแห่งชาติมีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จึงร่วมกันจัดกิจกรรม “คาราวานช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือ” โดยจัดเตรียมเครื่องอุปโภคบริโภคเป็นชุดสำเร็จพร้อมแจก เพื่อช่วยเหลือเยียวยาและบรรเทาความเดือดร้อน รวมทั้งเสริมสร้างขวัญและกำลังใจแก่ผู้อยู่อาศัยในโครงการบ้านเอื้ออาทรจังหวัดแพร่ และในพื้นที่อื่นๆ อีก 4 จังหวัด ให้กลับสู่สภาพปกติโดยเร็วต่อไป” นายทวีพงษ์ กล่าวในที่สุด 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!